Nghị sĩ Mỹ ngủ qua đêm ở bãi đỗ xe khi tự cách ly dịch Covid-19

Thứ tư - 11/03/2020 07:34
Nghị sĩ Mỹ ngủ qua đêm ở bãi đỗ xe khi tự cách ly dịch Covid-19 Nghị sĩ Mỹ ngủ qua đêm ở bãi đỗ xe khi tự cách ly dịch Covid-19

Dân trí Hạ nghị sĩ Mỹ Matt Gaetz đã ngủ qua đêm ở bãi đỗ xe của một siêu thị khi ông đang trong giai đoạn tự cách ly vì có tiếp xúc với người bị nhiễm virus corona mới trước đó.

Nghị sĩ Mỹ ngủ qua đêm ở bãi đỗ xe khi tự cách ly dịch Covid-19 1

Hạ nghị sĩ bang Florida, Mỹ Matt Gaetz (Ảnh: Getty)

Nghị sĩ Gaetz đã ngủ một đêm tại bãi đỗ xe ở siêu thị Walmart sau khi được thông báo rằng ông đã tiếp xúc với người có virus corona mới (SARS-CoV-2) trong một sự kiện hồi cuối tháng trước.

Ông Gaetz biết được thông tin về việc ông đã chụp ảnh với người mang mầm bệnh Covid-19 khi ông đang ngồi trên chuyên cơ Không Lực Một với Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 9/3.

Sau khi đọc được thông báo từ cấp dưới, ông Gaetz cho biết ông cần phải bị cách ly ngay lập tức. Ông đã được đưa vào một phòng riêng trên chuyên cơ tổng thống.

Sau khi chuyên cơ hạ cánh xuống căn cứ Andrews ở bang Maryland, nghị sĩ Gaetz của bang Florida đã được xe của chính phủ đưa tới một địa điểm để xét nghiệm virus corona mới.

Ông Gaetz sau đó đã rời Washington bằng phương tiện cá nhân vào tối muộn ngày 9/3.

“Tôi không thể ở trong khách sạn. Tôi đã ngủ qua đêm ở bãi đỗ xe của siêu thị Walmart ở xa lộ liên tiểu bang 85”, ông Gaetz cho biết.

Ông Gaetz hiện đang ở Florida. Kết quả xét nghiệm hôm 10/3 cho thấy ông âm tính với virus corona mới. Ông cho biết mình “vẫn cảm thấy ổn và không có triệu chứng” nhưng sẽ tiếp tục tự cách ly tới 14h ngày 12/3 nhằm giảm nguy cơ lây lan bệnh Covid-19, theo lời khuyên của các chuyên gia y tế.

Tổng cộng, tính đến lúc này, có 5 nghị sĩ Mỹ đã tuyên bố cách ly để ngăn rủi ro virus corona mới lây lan, trong đó có Hạ nghị sĩ bang North Carolina Mark Meadows. Ông Meadows sắp nhậm chức Chánh văn phòng Nhà Trắng.

Ngoài ngồi cùng máy bay với ông Gaetz, ông Trump còn bắt tay với nghị sĩ Doug Collins, người cũng từng tiếp xúc gần với người nhiễm virus corona mới tại một hội nghị cuối tháng trước.

Tuy nhiên, Nhà Trắng hôm 10/3 nói rằng ông Trump chưa có tiếp xúc gần với bất cứ ca xác nhận mắc Covid-19 nào và ông cũng chưa có triệu chứng nhiễm virus. Vì vậy, Tổng thống Mỹ chưa làm xét nghiệm virus corona.

 

Đức Hoàng

Theo Fox News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 277
  •   Máy chủ tìm kiếm 16
  •   Khách viếng thăm 261
 
  •   Hôm nay 36,830
  •   Tháng hiện tại 1,098,438
  •   Tổng lượt truy cập 127,490,642