Nga tuyên bố bảo vệ Syria bằng mọi cách sau cuộc không kích của Mỹ

Thứ ba - 17/04/2018 17:40
Nga tuyên bố bảo vệ Syria bằng mọi cách sau cuộc không kích của Mỹ Nga tuyên bố bảo vệ Syria bằng mọi cách sau cuộc không kích của Mỹ

Dân trí Ngoại trưởng Nga tuyên bố Moscow sẽ xem xét mọi biện pháp để bảo vệ Syria sau cuộc không kích do liên quân Mỹ, Anh, Pháp tiến hành hôm 14/4.

Hệ thống phòng không của Syria đánh chặn các tên lửa của Mỹ và đồng minh

Nga tuyên bố bảo vệ Syria bằng mọi cách sau cuộc không kích của Mỹ 1
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (Ảnh: Sputnik)

“Vài năm trước đây, chúng tôi quyết định không cung cấp các hệ thống S-300 cho Syria theo đề nghị từ các đối tác của chúng tôi. Nhưng bây giờ, chúng tôi cân nhắc mọi biện pháp để bảo đảm an ninh cho đất nước Syria sau hành động gây hấn của Mỹ, Anh và Pháp”, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói trong cuộc phỏng vấn với BBC, đề cập tới hệ thống phòng thủ tên lửa S-300.

Khi được hỏi liệu có phải những diễn biến gần đây tại Syria đã khiến Nga thay đổi lập trường về việc cung cấp các hệ thống S-300 cho Syria hay không, Ngoại trưởng Lavrov khẳng định Moscow sẵn sàng xem xét bất kỳ biện pháp nào để giúp quân đội Syria kiềm chế các hành động gây hấn tiếp theo.

Trong một chương trình truyền hình phát sóng ngày 14/4, Tướng Sergei Rudskoi, lãnh đạo Cục tác chiến chính của Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, cho biết Moscow đang cân nhắc về việc cung cấp hệ thống phòng thủ S-300 cho Syria. Vài năm trước, Nga từng từ chối chuyển tổ hợp này qua Syria vì “yêu cầu có tính cấp thiết từ các đối tác phương Tây”. Tuy nhiên, ông Rudskoi nói rằng Nga có thể quay lại xem xét vấn đề này sau vụ không khích của Mỹ và đồng minh.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các hệ thống phòng không của Syria đã nỗ lực đánh chặn 71 trong tổng số 103 tên lửa của liên quân Mỹ, Anh, Pháp. Quân đội Syria đã sử dụng các hệ thống phòng không được sản xuất từ thời Liên Xô như S-125, S-200, Buk và Kvadrat để đánh chặn cuộc không kích. Trong khi đó, phía Mỹ cho rằng tất cả các tên lửa của liên quân đều đánh trúng các mục tiêu tại Syria và các tên lửa đánh chặn của Syria chỉ được phóng sau khi cuộc không kích kết thúc.

Thành Đạt

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 111
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 110
 
  •   Hôm nay 29,265
  •   Tháng hiện tại 642,166
  •   Tổng lượt truy cập 128,260,405