Nga triển khai hạm đội lớn nhất kể từ khi can thiệp quân sự ở Syria

Thứ tư - 29/08/2018 10:00
Nga triển khai hạm đội lớn nhất kể từ khi can thiệp quân sự ở Syria Nga triển khai hạm đội lớn nhất kể từ khi can thiệp quân sự ở Syria

Dân trí Nhận định Mỹ và các đồng minh có thể chuẩn bị không kích vào Syria lần nữa, Nga đã triển khai tới Địa Trung Hải hạm đội hải quân lớn nhất kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria hồi cuối năm 2015.

Nga, Syria dội "mưa" hỏa lực vào thành trì của IS

Nga triển khai hạm đội lớn nhất kể từ khi can thiệp quân sự ở Syria 1

Tàu Đô đốc Essen của Hải quân Nga phóng tên lửa nhằm vào các mục tiêu IS ở Syria năm 2017. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

RT dẫn nguồn thạo tin cho biết, hiện hạm đội của Nga ở Địa Trung Hải gồm có 2 tàu ngầm và ít nhất 10 tàu chiến mặt nước. Trong đó nhiều tàu được trang bị các tên lửa tầm xa như tàu hộ vệ Đô đốc Grigorovich, tàu Đô đốc Essen. Hai tàu này được nhìn thấy di chuyển từ Biển Đen qua eo biển Bosporus (Thổ Nhĩ Kỳ) vào Địa Trung Hải hôm 24/8.

Mạng tin Al-Masdar của Lebanon cho biết, hiện có khoảng 17 tàu chiến Nga hoạt động ngoài khơi Syria. Đây là mật độ tập trung lớn nhất kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự ở Syria kể từ tháng 9/2015.

Phát ngôn viên NATO Oana Lungescu cũng cho biết với nhật báo Haaretz của Israel rằng, Nga đã triển khai "một lực lượng hải quân lớn tới Địa Trung Hải, trong đó có một số tàu được trang bị các tên lửa hành trình hiện đại". "Chúng tôi không muốn võ đoán ý định của Nga khi triển khai hạm đội này, nhưng vấn đề quan trọng là các bên trong khu vực cần kiềm chế, tránh làm cuộc khủng hoảng nhân đạo vốn đã tồi tệ ở Syria càng trở nên tồi tệ hơn".

Trong vòng hơn 3 năm qua, quân đội của chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ bị phiến quân và khủng bố chiếm đóng. Quân đội Syria được cho là đang chuẩn bị một đợt tổng tấn công nhằm vào thành trì cuối cùng của phiến quân ở tỉnh Idlib.

Nga từng tuyên bố rằng, sự hiện diện của hải quân Nga ở Syria nhằm ngăn chặn phiến quân và khủng bố Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng “hồi sinh”. Hạm đội của Nga có thể hỗ trợ phòng thủ tên lửa cho các hoạt động ở Idlib. Tuy nhiên, Al-Masdar cho rằng, lý do thực sự khiến Nga tăng cường hiện diện hải quân là để ngăn chặn các cuộc không kích tiềm tàng của Mỹ và đồng minh nhằm vào Syria.

Nga cảnh báo, Mỹ và các đồng minh có thể sẽ vin cớ một cuộc tấn công hóa học ở Syria để thực hiện một cuộc không kích khác nhằm vào Syria.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 225
 
  •   Hôm nay 13,180
  •   Tháng hiện tại 1,074,788
  •   Tổng lượt truy cập 127,466,992