Nga thử nghiệm "Rồng lửa" S-500 tối mật ở Syria

Thứ sáu - 04/10/2019 20:02
Nga thử nghiệm "Rồng lửa" S-500 tối mật ở Syria Nga thử nghiệm "Rồng lửa" S-500 tối mật ở Syria

Dân trí Nga được cho là đã hoàn thành các cuộc thử nghiệm hệ thống phòng không S-500 Prometey ở Syria, truyền thông Nga cho biết.

Nga thử nghiệm "Rồng lửa" S-500 tối mật ở Syria 1
Một vụ thử nghiệm tên lửa của Nga (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin Izvestia của Nga cho biết, các yếu tố quan trọng nhất của hệ thống phòng không S-500 Prometey đã được thử nghiệm thành công ở Syria. Trong quá trình thử nghiệm, các chuyên gia đã phát hiện "một số vấn đề" vận hành hệ thống, nhưng đều đã được khắc phục nhanh chóng.

Phó chỉ huy Không quân Nga phụ trách các vấn đề của hệ thống phòng không chung, Trung tướng Aitech Bizhev, lưu ý rằng trong các cuộc thử nghiệm trước khi cung cấp vũ khí cho các lực lượng vũ trang, điều đặc biệt được chú ý đến là hoạt động trơn tru của tất cả các bộ phận thuộc hệ thống. Theo quan chức này, “Rồng lửa” S-500 được thử nghiệm “trong điều kiện kỹ thuật, thời tiết khắc nghiệt”.

Hiện Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.

S-500 là hệ thống phòng thủ tên lửa thế hệ mới do Nga sản xuất. Đến nay, các thông tin thông số kỹ thuật của hệ thống này vẫn là tuyệt mật. Tuy nhiên, một số nguồn tin nói rằng, “Rồng lửa” S-500 có khả năng phá hủy các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 600km, theo dõi và tấn công cùng lúc 10 mục tiêu đạn đạo di chuyển với tốc độ siêu thanh lên tới 7km/giây.

Vào tháng 9/2015, Nga chính thức triển khai lực lượng không quân chống khủng bố ở Syria theo đề nghị của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad. Kể từ đó đến nay, quân đội Nga đã thử nghiệm thành công nhiều hệ thống vũ khí ở đây.

Tháng 10/2018, Nga đã bàn giao các hệ thống phòng không S-300 cho quân đội Syria nhằm tăng cường an ninh cho lực lượng của Nga triển khai ở quốc gia Trung Đông này. Động thái trên diễn ra không lâu sau khi các hệ thống phòng thủ của Syria bắn nhầm một máy bay quân sự Il-20 của Nga ở tỉnh Latakia khi đáp trả một cuộc không kích của Israel.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 278
  •   Máy chủ tìm kiếm 21
  •   Khách viếng thăm 257
 
  •   Hôm nay 14,970
  •   Tháng hiện tại 1,076,578
  •   Tổng lượt truy cập 127,468,782