Nga bác tin 6 máy bay Su-24 bị rượt đuổi trên Biển Đen

Thứ năm - 16/08/2018 14:50
Nga bác tin 6 máy bay Su-24 bị rượt đuổi trên Biển Đen Nga bác tin 6 máy bay Su-24 bị rượt đuổi trên Biển Đen

Dân trí Không quân Hoàng gia Anh cho biết họ đã tiếp cận và chặn 6 máy bay chiến đấu Su-24 của Nga ở trên Biển Đen hồi đầu tuần này. Tuy nhiên, Nga đã lên tiếng bác bỏ.

Nga bác tin 6 máy bay Su-24 bị rượt đuổi trên Biển Đen 1

Các máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoons của Anh (Ảnh: Reuters)

RT dẫn thông cáo của Không quân Hoàng gia Anh cho biết, rạng sáng ngày 13/8, lực lượng này đã điều các máy bay chiến đấu Eurofighter Typhoons xuất kích từ căn cứ ở Romania để ngăn chặn 6 máy bay ném bom Su-24 của Nga sau khi phát hiện các máy bay này ở gần không phận NATO.

Thông cáo cũng nói thêm rằng, các máy bay của Nga đã có những hoạt động "đáng kể" gần không phận NATO suốt đêm trước khi bị các máy bay của Anh ngăn chặn và buộc phải quay đầu về phía Crimea.

Tuy nhiên, Nga đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên của phía Anh. Hãng tin TASS dẫn lời một phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 4 máy bay chiến đấu thuộc Phi đội Biển Đen của Nga đã thực hiện các bài diễn tập định kỳ ở phía trên Biển Đen hôm 13/8, nhưng không hề có sự tham gia của máy bay Su-24.

"Sau khi hoàn tất diễn tập ở khu vực được chỉ định sẵn, các máy bay của Nga phát hiện một máy bay quân sự của một nước thành viên NATO cách đó khoảng 30km. Nhưng máy bay này không có dấu hiệu chuyển hướng và cũng không tiếp cận máy bay Nga. Các máy bay của Nga sau đó đã trở về căn cứ", phát ngôn viên trên cho biết.

Đây không phải lần đầu tiên Anh tuyên bố chặn máy bay quân sự Nga. Cuối tháng 7, Không quân Anh nói rằng, hai máy bay Typhoons của họ đã xuất kích để chặn một máy bay Su-24 của Nga gần không phận NATO. Các máy bay của Anh cũng được cho là đã chặn một máy bay Il-20 của Nga ở trên Biển Đen hồi tháng 5.

Minh Phương

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 137
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 136
 
  •   Hôm nay 24,094
  •   Tháng hiện tại 727,577
  •   Tổng lượt truy cập 127,119,781