New York điều động Vệ binh quốc gia trước nguy cơ trở thành "ổ dịch" lớn

Thứ tư - 11/03/2020 07:41
New York điều động Vệ binh quốc gia trước nguy cơ trở thành "ổ dịch" lớn New York điều động Vệ binh quốc gia trước nguy cơ trở thành "ổ dịch" lớn

Dân trí Với gần 180 ca mắc Covid-19, bang New York trở thành điểm nóng mới bùng phát dịch tại Mỹ sau bang Washington.

 
New York điều động Vệ binh quốc gia trước nguy cơ trở thành "ổ dịch" lớn 1

Người dân ở New Rochelle, New York. (Ảnh: EPA)

Thống đốc New York Andrew Cuomo ngày 10/3 đã triển khai Vệ binh quốc gia đến New Rochelle thuộc hạt Westchester, một điểm nóng mới bùng phát dịch Covid-19 ở phía bắc bang New York.

Quyết định được đưa ra trong bối cảnh, New York chiếm 173 ca trong số hơn 800 ca mắc Covid-19 ở Mỹ, và chỉ sau bang Washington. Riêng hạt Westchester chiếm 108 ca, trong đó chủ yếu tập trung ở New Rochelle.

“Đây là điều chưa từng có ở Mỹ, chúng tôi chưa từng thấy điều này xảy ra ở bất cứ nơi đâu. Quý vị hãy để ý, số ca mắc Covid-19 ở New Rochelle đã gấp đôi ở thành phố New York, đó là một thực tế”, Thống đốc Cuomo cho biết với các phóng viên ngày 10/3 khi thông báo điều động Vệ binh quốc gia tới vùng dịch.

Ông Cuomo cho biết, New Rochelle có lẽ là "ổ dịch" lớn nhất tại Mỹ. Ông cho biết, một “vùng kiểm soát dịch” sẽ được lập ra ở địa phương này. Theo đó, các trường học và cơ sở công cộng trong khu vực bị khoanh vùng sẽ đóng cửa trong 2 tuần. Các hoạt động tập trung đông người sẽ bị cấm tại "vùng kiểm soát" ở New Rochell và lực lượng Vệ binh Quốc gia được điều động để hỗ trợ ứng phó dịch. Người đứng đầu Ủy ban y tế New Rochelle Howard Zucker cho biết, vùng kiểm soát dịch này có bán kính khoảng 1,5km.

New York điều động Vệ binh quốc gia trước nguy cơ trở thành "ổ dịch" lớn 2
Khu vực kiểm soát dịch ở New Rochelle có bán kính khoảng 1,5km. (Ảnh: New York)

Hiện Vệ binh Quốc gia ở New York đã được điều động đến cơ quan chỉ huy y tế ở New Rochelle. Lực lượng Vệ binh quốc gia sẽ phân phát thực phẩm đến cho người dân và tẩy trùng các địa điểm công cộng trong khu vực, trong đó có các trường học, bắt đầu từ ngày mai 12/3 đến ngày 25/3. Ngoài ra, chính quyền New York cũng lập các trung tâm xét nghiệm tự động ở New Rochelle.

“Chúng ta sẽ vào cuộc, chúng ta sẽ khử trùng toàn bộ trường học, đánh giá tình hình. Đây là giai đoạn sẽ gây những gián đoạn nhất định cho cộng đồng dân cư. Song đây là vấn đề sinh tử”, ông Cuomo nhấn mạnh.

Nói về việc lập vùng kiểm soát dịch, Thị trưởng Noam Bramson cho biết, đây không phải là vùng phong tỏa, vì vậy, không có nghĩa là người dân bị cấm ra vào địa phương. "Điều này không ảnh hưởng đến các gia đình hay doanh nghiệp. Nó chỉ đơn giản là cấm tập trung đông người để đảm bảo hạn chế dịch lây lan", ông nói.

Minh Phương
Theo CNBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 262
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 261
 
  •   Hôm nay 33,175
  •   Tháng hiện tại 1,094,783
  •   Tổng lượt truy cập 127,486,987