New York chuẩn bị xe tải đông lạnh làm nhà xác tạm cho nạn nhân Covid-19

Thứ năm - 26/03/2020 08:00
New York chuẩn bị xe tải đông lạnh làm nhà xác tạm cho nạn nhân Covid-19 New York chuẩn bị xe tải đông lạnh làm nhà xác tạm cho nạn nhân Covid-19

Dân trí Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp, thành phố New York, Mỹ đã chuẩn bị các xe tải đông lạnh làm nhà xác tạm trong trường hợp các bệnh viện và nhà xác bị quá tải.

New York chuẩn bị xe tải đông lạnh làm nhà xác tạm cho nạn nhân Covid-19 1

Các công nhân và quân nhân dựng một nhà xác tạm ở bên ngoài bệnh viện Bellevue, New York hôm 25/3 (Ảnh: Getty)

Bloomberg ngày 25/3 đưa tin, thành phố New York đã mua 45 xe tải đông lạnh - mỗi xe có thể chứa 44 thi thể - để chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất là nhà xác thành phố và bệnh viện bị quá tải vì các ca tử vong do virus corona mới (Covid-19).

Bloomberg dẫn lời 1 quan chức thành phố cho hay, ngoài các xe tải, chính quyền cũng chuẩn bị các lều đông lạnh làm nhà xác tạm. Tổng cộng, các “nhà xác” này có khả năng chứa khoảng 3.600 thi thể nạn nhân.

Theo Bloomberg, hiện New York ghi nhận 18.000 ca Covid-19 và 200 người thiệt mạng, trở thành một trong những vùng dịch lớn nhất tai Mỹ.

Các quan chức nhấn mạnh rằng việc chuẩn bị xe tải và lều đến lúc này chỉ là biện pháp đề phòng trong kịch bản diễn biến bệnh dịch xấu đi. Tuy nhiên, Bloomberg cho rằng các xe tải và lều nói trên phản ánh mức độ lo ngại của New York với hậu quả của đại dịch Covid-19 khi chính quyền đã chuẩn bị cho kịch bản tồi tệ nhất.

Các công nhân đã bắt đầu dựng các lều kích thước lớn và lắp đặt các xe tải ở nhà xác trung tâm tại Hạ Manhattan, theo phát ngôn viên Văn phòng giám đốc y tế của thành phố New York  Aja Worthy-Davis. Hiện thời, sức chứa của 5 nhà xác tại New York vào khoảng 800-900.

“Chúng tôi đang đặt chúng (các nhà xác tạm) gần các bệnh viện lớn như là một phương án đề phòng cho kịch bản xấu nhất. Chúng tôi hy vọng sẽ không phải sử dụng chúng”, quan chức Worthy-Davis phát biểu.

Trong khi đó, giám đốc điều hành hiệp hội giám đốc nhà tang lễ bang New York Michael Lanotte cho biết: “Các nhà xác tạm là cần thiết để đảm bảo những người qua đời được đối xử một cách nhân đạo khi họ chờ được chuyển tới các nhà tang lễ”.

New York đang gửi một kế hoạch mang tên “Quản lý tử vong hàng loạt” cho các cơ sở y tế trên khắp thành phố. Văn bản này quy định các thuộc tính kỹ thuật của các xe tải được gọi bằng thuật ngữ “điểm tập kết thi thể”.

Ngoài ra, dịch vụ tang lễ tại New York cũng bị hạn chế số người tham gia. Một số nghĩa trang cho biết chỉ gia đình nạn nhân mới được tham gia lễ chôn cất, trong khi số khác giới hạn chỉ 10 người tham gia và một số người phải ở yên trong xe ô tô khi nghi lễ diễn ra.

Theo cập nhật của CNN, Mỹ đã ghi nhận ít nhất 65.201 ca mắc Covid-19 và 928 ca tử vong.

 

Đức Hoàng

Theo Bloomberg 

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 174
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 173
 
  •   Hôm nay 6,644
  •   Tháng hiện tại 1,068,252
  •   Tổng lượt truy cập 127,460,456