NATO triển khai lực lượng đa quốc gia mới áp sát Nga

Thứ ba - 10/10/2017 09:33
NATO triển khai lực lượng đa quốc gia mới áp sát Nga NATO triển khai lực lượng đa quốc gia mới áp sát Nga

NATO tăng cường quân đội gần biên giới Nga nhằm đối phó các hành động của Moscow tại Ukraine.

Tướng NATO cảnh báo Putin đang “chuẩn bị chiến tranh lớn”

NATO: Thế giới đang ở thời điểm nguy hiểm nhất

Địa điểm Nga dồn lực xây dựng căn cứ, NATO phớt lờ

NATO triển khai lực lượng đa quốc gia mới áp sát Nga 1

Xe tăng M1 Abrams của Mỹ tham gia một cuộc tập trận cùng các đồng minh NATO ở Romania.

“Tại Romania, một lữ đoàn đa quốc gia của chúng ta hiện đã bắt đầu hoạt động”, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu tại Bucharest ngày 9.10. “Chúng ta cũng tăng cường sự hiện diện của đồng minh tại Biển Đen”.

Ông Stoltenberg cho biết NATO tăng cường triển khai quân đội gần biên giới Nga nhằm đáp trả trực tiếp các "hành động gây hấn" của Moscow tại Ukraine. Nhưng ông khẳng định rằng các hoạt đông của NATO chỉ nhằm mục đích phòng vệ và phù hợp với các cam kết quốc tế của tổ chức này.

“Các quốc gia đồng minh NATO cũng quan ngại Nga tăng cường quân đội dọc biên giới với họ và sự thiếu minh bạch của Moscow khi tổ chức các cuộc tập trận quân sự như Zapad 2017”, ông Stoltenberg nói.

Thông tin chi tiết về quy mô của lực lượng mới không được tiết lộ. Trước đó, một lực lượng nhỏ bao gồm quân đội của 10 nước NATO cùng 900 binh sĩ Mỹ đã được triển khai trên bộ, trên không và biển ở khu vực Biển Đen.

Thành phần mặt đất của lực lượng đa quốc gia đồn trú tại một căn cứ quân sự ở miền nam thành phố Craiova, Romania. Bên cạnh Romania, Ba Lan là quốc gia đóng góp quân đội nhiều nhất. Các quốc gia khác cũng góp quân trong lực này gồm Bulgaria, Italia, Bồ Đào Nha và Đức.

Trong khi đó lực lượng hải quân của NATO sẽ tiếp tục tuần tra trên Biển Đen và tăng cường thăm các cảng biển ở Romania và Bulgaria để tham gia hoạt động huấn luyện và tập trận.

Các hoạt động quân sự của NATO gần biên giới Nga đã nhiều lần bị Moscow phản đối vì cho rằng NATO đang làm mất cân bằng an ninh bằng việc tiến quân về phía đông và khiêu khích quân sự.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov phát biểu tại Liên Hợp Quốc vào tháng trước rằng NATO hiện tại đang cố gắng tạo bầu không khí như thời Chiến tranh lạnh thay vì xây dựng đối thoại với Moscow.

“Phương Tây xây dựng chính sách của họ dựa trên một nguyên tắc ‘Nếu bạn không ủng hộ chúng tôi, thì bạn chống lại chúng tôi’ và ngấm ngầm mở rộng NATO về phía đông”, ông Lavrov nói.

Tháng trước, Nga đã thực hiện cuộc tập trận Zapad 2017, diễn ra trên lãnh thổ Nga và Belarus. Cuộc tập trận có sự tham gia của 12.700 quân nhân, gồm 5.500 binh sĩ Nga và 7.200 binh sĩ từ Belarus.

NATO triển khai lực lượng đa quốc gia mới áp sát Nga 2
Xem Nga tập trận biết chiến tranh với NATO diễn ra thế nào

Quân đội Nga ngày 18.9 tổ chức tập trận rầm rộ với xe tăng, lính dù, pháo binh, pháo phòng không, chiến đấu cơ và cả...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 41
  •   Khách viếng thăm 90
 
  •   Hôm nay 28,947
  •   Tháng hiện tại 747,519
  •   Tổng lượt truy cập 128,365,758