Mỹ vẫn lo ngại các phòng thí nghiệm Trung Quốc giữa nghi vấn rò rỉ Covid-19

Thứ tư - 29/04/2020 21:23
Mỹ vẫn lo ngại các phòng thí nghiệm Trung Quốc giữa nghi vấn rò rỉ Covid-19 Mỹ vẫn lo ngại các phòng thí nghiệm Trung Quốc giữa nghi vấn rò rỉ Covid-19

Dân trí Ngoại trưởng Mỹ cho biết nước này vẫn lo ngại về các phòng thí nghiệm tại Trung Quốc trong bối cảnh có nhiều nghi vấn về nguồn gốc của dịch Covid-19 liên quan tới cơ sở này.

Mỹ vẫn lo ngại các phòng thí nghiệm Trung Quốc giữa nghi vấn rò rỉ Covid-19 1

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (Ảnh: Reuters)

“Tôi có thể nói với bạn rằng thực sự đáng lo ngại về những phòng thí nghiệm trong lãnh thổ Trung Quốc. Tôi vẫn lo ngại rằng Trung Quốc chưa nói cho chúng ta toàn bộ những gì đang diễn ra bên trong các phòng thí nghiệm đó”, Ngoại trưởng Mike Pompeo nói trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 29/4.

Theo Ngoại trưởng Pompeo, chính quyền Trung Quốc vẫn tiếp tục giấu thông tin về virus corona chủng mới và không cho phép các chuyên gia Mỹ tiếp cận.

“Bất chấp những nỗ lực cao nhất của chúng tôi, họ vẫn tìm cách che giấu và gây hoang mang. Điều này là sai lầm, nó sẽ tiếp tục tạo ra mối đe dọa với thế giới và chúng tôi cần biết tường tận về những gì thực sự đang diễn ra ở đó”, ông Pompeo nói với Fox News.

Ngoại trưởng Mỹ từng nhiều lần kêu gọi Trung Quốc minh bạch hơn về vấn đề liên quan tới dịch Covid-19. Ông Pompeo không loại trừ khả năng virus corona chủng mới thoát ra từ một phòng thí nghiệm tại thành phố Vũ Hán và hối thúc Trung Quốc cho phép các thanh tra viên tiếp cận các phòng thí nghiệm tại nước này.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Ngoại trưởng Pompeo cho biết Mỹ tin rằng có nhiều phòng thí nghiệm ở Trung Quốc đang nghiên cứu mầm bệnh lây nhiễm, nhưng không biết liệu các cơ sở này có đảm bảo các điều kiện an ninh để ngăn chặn các đại dịch trong tương lai hay không. 

“Tôi cho rằng nhiều phòng thí nghiệm bây giờ vẫn đang tiếp tục thực hiện công việc nghiên cứu về mầm bệnh lây nhiễm ở Trung Quốc. Và chúng tôi không biết liệu các phòng thí nghiệm này đang hoạt động ở mức độ an toàn để ngăn đại dịch Covid-19 tái diễn hay không. Nên nhớ đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy một virus xuất phát từ Trung Quốc”, ông Pompeo nói.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/4 cho biết chính quyền của ông đang điều tra liệu dịch Covid-19 có bắt nguồn từ một phòng thí nghiệm tại Vũ Hán hay không. Tuy nhiên, cả giới chức Trung Quốc và lãnh đạo phòng thí nghiệm đều khẳng định nghi ngờ của Mỹ là không có cơ sở.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Zhao Lijian ngày 16/4 cho biết, người đứng đầu Tổ chức Y tế Thế giới từng nhiều lần khẳng định không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy Covid-19 được tạo ra từ phòng thí nghiệm.

Thành Đạt

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 134
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 16,170
  •   Tháng hiện tại 594,340
  •   Tổng lượt truy cập 128,212,579