Mỹ tuyên bố không rút quân khỏi Syria sau không kích

Thứ hai - 16/04/2018 05:56
Mỹ tuyên bố không rút quân khỏi Syria sau không kích Mỹ tuyên bố không rút quân khỏi Syria sau không kích

Dân trí Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết Washington sẽ không rút quân khỏi Syria cho tới khi đạt được các mục tiêu.

Mỹ tuyên bố không rút quân khỏi Syria sau không kích 1
Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley (Ảnh: Reuters)

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 15/4, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã liệt kê 3 mục tiêu của Mỹ tại Syria, gồm: đảm bảo vũ khí hóa học không được sử dụng dưới bất kỳ hình thức nào gây nguy hiểm cho lợi ích của Mỹ, đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và có điều kiện thuận lợi để giám sát Iran.

“Mục tiêu của chúng tôi là đưa quân đội Mỹ về nước, nhưng chúng tôi sẽ không rời đi cho tới khi chúng tôi hoàn tất những mục tiêu đó”, Reuters dẫn lời bà Haley nói.

“Chúng ta phải nhận thức rất rõ rằng chúng ta không thể cho phép sử dụng dù chỉ là một lượng nhỏ nhất vũ khí hóa học. Đó là lý do tổng thống (Donald Trump) ra lệnh tấn công vào cuối tuần này, đó cũng là lý do ông ấy trục xuất 60 điệp viên Nga sau vụ tấn công ở Salisbury”, Đại sứ Mỹ nói, đề cập tới vụ tấn công nghi bằng chất độc hóa học nhằm vào cựu điệp viên Nga tại Anh hồi tháng trước.

Khi được hỏi về quan hệ với Nga, Đại sứ Mỹ cho biết mối quan hệ này “rất căng thẳng”, song Washington vẫn hy vọng có thể duy trì mối quan hệ tốt hơn với Moscow.

Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tuyên bố ông muốn đưa gần 2.000 quân Mỹ tại Syria, những người tham gia chiến dịch chống IS, về nước. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ dường như rút lại cam kết này khi tuyên bố hôm 14/4 rằng các đồng minh phương Tây sẵn sàng “duy trì” hành động đáp trả Syria nếu Tổng thống Bashar al-Assad không dừng sử dụng các loại vũ khí hóa học bị cấm.

Cáo buộc chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học cũng là lý do dẫn tới cuộc không kích của liên quân Mỹ, Anh, Pháp hôm 14/4 nhằm vào 3 mục tiêu ở Syria với hơn 100 tên lửa. Đây là cuộc không kích thứ hai của Mỹ nhằm vào Syria sau cuộc tấn công bằng 59 tên lửa hành trình hồi tháng 4 năm ngoái, cũng với cáo buộc tương tự.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 215
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 214
 
  •   Hôm nay 38,940
  •   Tháng hiện tại 1,100,548
  •   Tổng lượt truy cập 127,492,752