Mỹ “tung” video máy bay thả siêu bom giữa lúc căng thẳng với Iran

Thứ bảy - 18/05/2019 11:19
Mỹ “tung” video máy bay thả siêu bom giữa lúc căng thẳng với Iran Mỹ “tung” video máy bay thả siêu bom giữa lúc căng thẳng với Iran

Dân trí Không quân Mỹ vừa đăng tải một đoạn video ghi lại cảnh máy bay ném bom B-2 thả bom GBU-57 diệt boong-ke trong bối cảnh căng thẳng giữa Washington và Iran leo thang trong những ngày gần đây.

Mỹ “tung” video máy bay thả siêu bom giữa lúc căng thẳng với Iran
Mỹ “tung” video máy bay thả siêu bom giữa lúc căng thẳng với Iran 1

Máy bay B-2 thả bom trong đoạn video do Không quân Mỹ chia sẻ (Ảnh: RT)

Theo hãng tin RT (Nga), hình ảnh từ đoạn video do Không quân Mỹ chia sẻ trên mạng cho thấy máy bay ném bom chiến lược tàng hình Northrop B-2 bay qua một khu vực chưa được xác định, sau đó thả hai quả bom GBU-57. Đoạn video cũng chiếu cảnh bom phát nổ tại khu vực đồi núi từ nhiều góc độ khác nhau sau khi được thả từ máy bay.

“Máy bay B-2 thả hai bom GBU-57. Mỗi quả nặng gần 14 tấn với độ chính xác cao và đe dọa các mục tiêu nằm sâu dưới lòng đất”, Căn cứ Không quân Whiteman thông báo trên Twitter khi đính kèm đoạn video được quay bởi một phi công lái máy bay ném bom tàng hình của Không quân Mỹ.

GBU-57 dài khoảng 6m, có khả năng xuyên sâu xuống lòng đất và xuyên qua bê tông hơn 60 m. Đây được xem là bom phi hạt nhân phá boong-ke mạnh nhất hiện nay. GBU-57 được dẫn đường bằng hệ thống định vị vệ tinh và đầu dẫn laser.

Một máy bay ném bom tàng hình B-2 có thể mang theo một cặp bom GBU-57 và được triển khai tới bất kỳ nơi nào trên thế giới. Thuộc dòng "bom xâm nhập sử dụng đạn mìn cực mạnh", GBU-57 thậm chí còn nặng hơn cả huyền thoại “mẹ của các loại bom”, GBU-43 (trọng lượng 10,3 tấn).

GBU-57 được hãng Boeing phát triển từ năm 2007 theo yêu cầu từ quân đội Mỹ, nhằm tiêu diệt các mục tiêu kiên cố, boong-ke ngầm dưới đất trên lãnh thổ Iran và Triều Tiên, những nơi được cho là diễn ra các hoạt động nghiên cứu và cất giữ vũ khí hạt nhân.

Đoạn video về máy bay ném bom B-2 được Không quân Mỹ chia sẻ đúng vào thời điểm Washington đang triển khai lực lượng tới vịnh Persian trong một động thái được cho là nhằm “nắn gân” Iran.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Abraham Lincoln của Mỹ chở theo các máy bay ném bom chiến lược đã hiện diện sẵn sàng ở ngoài khơi Oman. Trong khi đó, hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Gonzalez (DDG-66) và USS McFaul (DDG-74) đã đi qua eo biển Hormuz để tiến vào vịnh Ba Tư vào chiều ngày 16/5.

Bên cạnh đó, tàu tấn công đổ bộ USS Kearsarge cũng “có mặt” tại vùng biển Các tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất hôm 16/5. Ngoài ra, các máy bay ném bom B-52 cũng bắt đầu các chiến dịch không quân từ căn cứ của Mỹ ở Qatar.

Iran gọi các động thái của Mỹ là “chiến tranh tâm lý”, đồng thời cho biết nước này sẵn sàng đối phó với bất kỳ động thái gây hấn nào từ Washington.

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 9,450
  •   Tháng hiện tại 587,620
  •   Tổng lượt truy cập 128,205,859