Mỹ “tố” Huawei âm mưu đánh cắp bí mật thương mại và công nghệ

Thứ sáu - 14/02/2020 16:02
Mỹ “tố” Huawei âm mưu đánh cắp bí mật thương mại và công nghệ Mỹ “tố” Huawei âm mưu đánh cắp bí mật thương mại và công nghệ

Dân trí Mỹ đã cáo buộc Huawei có âm mưu đánh cắp bí mật thương mại và công nghệ, động thái có thể kiến gia tăng căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington.

Mỹ “tố” Huawei âm mưu đánh cắp bí mật thương mại và công nghệ 1

Huawei là tập đoàn viễn thông hàng đầu của Trung Quốc (Ảnh: AFP)

RT đưa tin, Bộ Tư pháp Mỹ ngày 13/2 đã đưa ra một bản cáo trạng mới chống lại Huawei. Công ty viễn thông hàng đầu Trung Quốc hiện thời bị cáo buộc đánh cắp công nghệ Mỹ.

Bản cáo trạng được nộp lên tòa án liên bang ở Brooklyn, New York cáo buộc Huawei đã có âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ 6 công ty Mỹ gồm các nội dung như mã nguồn bộ định tuyến, ăng-ten di động, và công nghệ robot.

Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc rằng các hành động của Huawei là một phần của phương thức làm ăn “kéo dài hàng thập niên” của công ty Trung Quốc nhằm chiếm đoạt các công nghệ tinh vi của Mỹ thông qua “gian lận và lừa đảo”.  

Bản cáo trạng của Bộ tư Pháp Mỹ nói rằng Huawei được cho đã sử dụng thỏa thuận vói công ty Mỹ nhằm tiếp cận với bí mật thương mại và sử dụng chúng vì lợi ích của công ty Trung Quốc.

Ví dụ, Huawei bị cáo buộc đã đánh cắp mã nguồn của bộ định tuyến của một công ty Mỹ và sử dụng mã này cho sản phẩm của Huawei. Cáo trạng cũng nói rằng một nhân viên của Huawei bị nghi chụp ảnh mạch điện của một thiết bị trong một triển lãm thương mại vào giữa đêm.

Bộ Tư pháp Mỹ cũng cáo buộc Huawei vận hành một chương trình thưởng cho các nhân viên có thể đánh cắp thông tin mật từ các đối thủ tập đoàn Trung Quốc.

Động thái mới nhất của Mỹ được thực hiện trong bối cảnh Washington đang nỗ lực trong việc vận động và thuyết phục các đồng minh và đối tác không sử dụng công nghệ của Huawei để phát triển mạng lới 5G vì quan ngại về rủi ro an ninh. Huawei đã bác bỏ những cáo buộc này.

Ngoài các nội dung nêu trên, bản cáo trạng cũng bổ sung 16 cáo buộc chống lại giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Chu. Bà Mạnh, con gái của nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi, hiện vẫn đang chống lại yêu cầu dẫn độ của Mỹ từ Canada. Bà Mạnh bị bắt hồi tháng 12/2018 ở Vancouver vì cáo buộc gian lận tài chính và lách lệnh trừng phạt của Mỹ chống lại Iran.

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 102
 
  •   Hôm nay 20,997
  •   Tháng hiện tại 739,569
  •   Tổng lượt truy cập 128,357,808