Mỹ lên tiếng sau nghi vấn Nga đưa binh sĩ đến Venezuela

Thứ ba - 26/03/2019 12:53
Mỹ lên tiếng sau nghi vấn Nga đưa binh sĩ đến Venezuela Mỹ lên tiếng sau nghi vấn Nga đưa binh sĩ đến Venezuela

Dân trí Mỹ cáo buộc Nga "làm căng thẳng tình hình" sau khi có thông tin nói rằng hai máy bay quân sự Nga chở binh sĩ đã đáp xuống Venezuela hồi cuối tuần trước, giữa lúc cuộc khủng hoảng chính trị ở quốc gia Mỹ Latinh này ngày càng nghiêm trọng.

Mỹ lên tiếng sau nghi vấn Nga đưa binh sĩ đến Venezuela 1
Một máy bay mang cờ Nga tại sân bay Simon Bolivar ở thủ đô Caracas, Venezuela hôm 24/3. (Ảnh: Reuters)


Reuters dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Robert Palladino cho biết, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã có cuộc trao đổi với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov hôm qua 25/3 sau khi truyền thông đưa tin về sự hiện diện của hai máy bay quân sự Nga tại Venezuela.

"Mỹ đã chỉ trích việc Nga triển khai máy bay quân sự và quân nhân tới Caracas, một hành động nữa trái với kêu gọi của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro và Nga "không can thiệp" vào tình hình Venezuela. Đây là một hành động làm leo thang tình hình", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong thông cáo phát đi.

Thông cáo nhấn mạnh, “Mỹ sẽ không ngồi yên” khi căng thẳng ở Venezuela leo thang.

Những cảnh báo trên được đưa ra sau khi hãng tin RIA Novosti của Nga dẫn nguồn tin ngoại giao nói rằng, hai máy bay của Không quân Nga đã đáp xuống một sân bay quân sự gần thủ đô Caracas của Venezuela cuối tuần trước. Trong đó một máy bay được cho là chở một quan chức quốc phòng Nga, chiếc còn lại là máy bay vận tải quân sự chở khoảng hơn 100 binh sĩ Nga.

Phó Chủ tich Đảng Xã hội Venezuela Diosdado Cabello xác nhận hai máy bay từ Nga đã đến Venezuela, song không nêu rõ mục đích của các máy bay đó cũng như không nói liệu các máy bay này có chở các binh sĩ như truyền thông đưa tin hay không.

“Các máy bay từ Nga đã hạ cánh ở Venezuela bởi đã được chính phủ hợp pháp duy nhất ở Venezuela cho phép, và đó chính là chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro”, ông Cabello nói.

Cuộc khủng hoảng chính trị ở Venezuela không có dấu hiệu lắng xuống sau khi lãnh đạo đối lập Juan Guaido tự xưng là tổng thống lâm thời của nước này và kêu gọi các thế lực bên ngoài hạ bệ Tổng thống Nicolas Maduro.

Mỹ là một trong các nước đầu tiên công nhận ông Guaido. Trong khi đó, Nga tuyên bố tiếp tục ủng hộ chính quyền hợp hiến của Tổng thống Maduro. Nga cũng nhiều lần cảnh báo hậu quả nếu Mỹ can thiệp quân sự vào Venezuela.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 300
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 298
 
  •   Hôm nay 52,435
  •   Tháng hiện tại 1,044,018
  •   Tổng lượt truy cập 127,436,222