Mỹ: Thị trưởng thành phố Miami nhiễm virus corona

Thứ sáu - 13/03/2020 22:47

Dân trí Thị trưởng thành phố Miami, ông Francis Suarez, xác nhận bị nhiễm virus corona chủng mới chỉ vài ngày sau khi dự sự kiện cùng một quan chức Brazil dương tính với virus.

Thị trưởng Mỹ xác nhận nhiễm virus corona
Mỹ: Thị trưởng thành phố Miami nhiễm virus corona 1

Thị trưởng Miami Francis X. Suarez (Ảnh: IPX)

Thị trưởng Francis Suarez xác nhận ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19) trong cuộc phỏng vấn với Miami Herald vào sáng 13/3 (theo giờ địa phương).

“Tôi xác nhận rằng tôi nhiễm virus corona chủng mới. Tôi đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus”, ông Suarez cho biết.

Thị trưởng Miami cho biết ông vẫn cảm thấy khỏe mạnh, tuy nhiên ông lo lắng cho những người đã tiếp xúc gần ông trong những ngày gần đây.

“Tôi vẫn khỏe và đủ khả năng hoàn thành công việc của thị trưởng”, ông Suarez nói.

Thị trưởng Suarez nhắn nhủ những người từng tiếp xúc với ông cần có biện pháp phòng ngừa.

“Nếu chúng ta chưa từng bắt tay, hoặc nếu các bạn không tiếp xúc với tôi khi tôi ho hay hắt hơi, các bạn không cần làm gì cả. Tuy nhiên, nếu chúng ta đã bắt tay hay chạm vào nhau, hoặc nếu tôi hắt hơi hay ho gần các bạn kể từ ngày thứ Hai (9/3), tôi khuyên các bạn nên tự cách ly 14 ngày, nhưng có thể các bạn không cần xét nghiệm. Sau khi trao đổi với các nhân viên y tế, tôi sẽ tiếp tục tuân thủ chỉ đạo của Bộ Y tế và vẫn cách ly trong khi tôi điều hành chính quyền từ xa”, Thị trưởng Suarez cho biết thêm.

Thị trưởng Suarez, 42 tuổi, là một trong số chính trị gia và quan chức, trong đó có Tổng thống Donald Trump, đã tiếp xúc với Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro và đội ngũ tháp tùng ông Bolsonaro trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Brazil tới Nam Florida tuần trước. Ông Suarez đã tự cách ly hôm 12/3 sau khi biết tin một trong số thành viên trong đoàn tùy tùng của Tổng thống Brazil dương tính với virus corona.

Thư ký báo chí của Tổng thống Brazil, ông Fabio Wajngarten, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 12/3 sau khi trở về từ chuyến công du Mỹ cùng Tổng thống Brazil. Ông Wajngarten đã tiếp xúc gần với cả Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence tại cuộc gặp và ăn tối tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida. 

Thành Đạt

Theo NBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 77
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 73
 
  •   Hôm nay 27,229
  •   Tháng hiện tại 577,822
  •   Tổng lượt truy cập 128,196,061