Một người Nhật Bản tử vong vì nhiễm virus corona

Thứ năm - 13/02/2020 18:48
Một người Nhật Bản tử vong vì nhiễm virus corona Một người Nhật Bản tử vong vì nhiễm virus corona

Dân trí Một phụ nữ đã trở thành bệnh nhân nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) đầu tiên tử vong ở Nhật Bản. Tuy nhiên, hiện chưa rõ nguyên nhân tử vong của người này.

 

Theo hãng tin NHK, bệnh nhân là một phụ nữ tầm 80 tuổi nhiễm virus corona ở tỉnh Kanagawa, lân cận thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Hãng tin AFP dẫn lời Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato xác nhận: "Hiện chưa rõ có sự liên hệ giữa virus corona và nguyên nhân tử vong của bệnh nhân này hay không. Đây là người đầu tiên dương tính với virus corona tử vong".

Trong một diễn biến liên quan khác, một tài xế taxi ở Tokyo cũng đã dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19) trong bối cảnh Nhật Bản nỗ lực ngăn chặn dịch viêm phổi cấp do virus này gây ra trên đất liền cùng lúc áp dụng các biện pháp cách ly tàu du lịch Diamond Princess ở cảng Yokohama.

Truyền thông địa phương dẫn lời tài xế này cho biết, ông dường như đã lây bệnh từ các hành khách của mình, trong đó có một người Trung Quốc. Hiện giới y tế Nhật Bản vẫn đang xác định nguồn gốc khiến tài xế này bị lây nhiễm.

Một người Nhật Bản tử vong vì nhiễm virus corona 1

Du thuyền Diamond Princess (Ảnh: Reuters)

Nếu tính cả 218 ca nhiễm Covid-19 trên du thuyền Diamond Princess, Nhật Bản hiện có khoảng 250 ca nhiễm bệnh này và là nơi có nhiều ca nhiễm bệnh nhất bên ngoài Trung Quốc.

Nhằm ngăn chặn dịch lan rộng trên du thuyền hơn 3.700 người, chính phủ Nhật Bản đã quyết định sẽ sơ tán những người cao tuổi và những người có tiền sử bệnh mãn tính khỏi tàu vào ngày mai để đưa đến các cơ sở cách ly trong đất liền.

Chính phủ Nhật Bản cũng quyết định dành 15,3 tỷ Yên (140 triệu USD) cho các hoạt động đối phó khẩn cấp với dịch corona.

Minh Phương

Theo AP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 251
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 248
 
  •   Hôm nay 69,809
  •   Tháng hiện tại 1,061,392
  •   Tổng lượt truy cập 127,453,596