Máy bay chiến đấu F-16 mang vũ khí đâm thủng nóc nhà ở California

Thứ sáu - 17/05/2019 10:40
Máy bay chiến đấu F-16 mang vũ khí đâm thủng nóc nhà ở California Máy bay chiến đấu F-16 mang vũ khí đâm thủng nóc nhà ở California

Dân trí Một máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đã lao vào một nhà kho gần căn cứ quân sự trong tình trạng mang vũ khí trên khoang. Vụ va chạm khiến phần nóc của cơ sở trên bị xuyên thủng.

Máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ đâm thủng nóc nhà kho 

Máy bay chiến đấu F-16 mang vũ khí đâm thủng nóc nhà ở California 1

Máy bay F-16 chở theo vũ khí đâm thủng nóc nhà kho ở Mỹ (Ảnh: Twitter, Quân đội Mỹ)

Truyền thông Mỹ đưa tin, vụ việc xảy ra vào lúc 15h30 chiều ngày 16/5 (giờ địa phương) gần căn cứ không quân dự bị March, hạt Riverside, California, Mỹ. Chiếc máy bay F-16 mang theo vũ khí đã đâm vào một nhà kho nằm cạnh căn cứ khiến nó bị thủng phần mái và gây ra hỏa hoạn nhỏ. 

Giới chức hạt Riverside xác nhận rằng phi công điều khiển máy bay đã nhảy dù thoát ra an toàn và đang được bộ phận y tế điều trị. Tuy nhiên, vì chiếc F-16 gặp nạn chứa nhiên liệu và khí tài quân sự trên khoang nên nhà chức trách nhanh chóng phong tỏa hiện trường xung quanh và chuẩn bị các công cụ nhằm đối phó với vật liệu cháy nổ gây nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho căn cứ và khu vực lân cận. Các con đường ở khu vực xung quanh đã cấm xe cộ lưu thông.

Ty Stanonis, một người dân địa phương chứng kiến trọn vẹn vụ tai nạn, cho biết mọi người xung quanh anh “gần như không thể tin được” những gì họ nhìn thấy. Stanonis nói rằng anh thấy người đứng ngoài nhà kho vào thời điểm tai nạn xảy ra nhưng không chắc chắn có ai bên trong hay không.

Theo ABC 7, phi công điều khiển máy bay là nhân sự thuộc phi đoàn máy bay chiến đấu 144. Đây là đội bay thuộc lực lượng không quân vệ binh quốc gia đóng quân tại Fresno, California. Chiếc F-16 thuộc biên chế của lực lượng không quân vệ binh quốc gia South Dakota.

Trả lời Reuters, phát ngôn viên căn cứ March Major Perry cho biết nhà kho nằm ngay gần đoạn cuối của đường băng. Mảnh vỡ của máy bay xuất hiện tại hiện trường, trong khi dù phi công sử dụng được nhìn thấy ở một bãi đất bên cạnh.

Vụ việc xảy ra khi phi công điều khiển đang hạ cánh chiếc F-16 trong một cuộc diễn tập định kỳ, quan chức căn cứ March Timothy Holliday nói.

Máy bay chiến đấu F-16 mang vũ khí đâm thủng nóc nhà ở California 2

Bên trong nhà kho sau vụ va chạm của F-16 (Ảnh: Facebook)

Máy bay chiến đấu F-16 mang vũ khí đâm thủng nóc nhà ở California 3

Nóc nhà kho bị thủng (Ảnh: KTLA)

Đức Hoàng

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 114
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 113
 
  •   Hôm nay 27,097
  •   Tháng hiện tại 605,267
  •   Tổng lượt truy cập 128,223,506