Lý do lãnh đạo EU tặng ảnh nghĩa trang cho Tổng thống Trump

Thứ sáu - 27/07/2018 08:13
Lý do lãnh đạo EU tặng ảnh nghĩa trang cho Tổng thống Trump Lý do lãnh đạo EU tặng ảnh nghĩa trang cho Tổng thống Trump

Dân trí Nhân chuyến thăm Washington trong tuần này, Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker tặng Tổng thống Mỹ Donald Trump một bức ảnh nghĩa trang quân đội ở Luxembourg.

Lý do lãnh đạo EU tặng ảnh nghĩa trang cho Tổng thống Trump 1

Ông Junker tặng ông Trump ảnh nghĩa trang để gợi nhắc lịch sử chung giữa EU và Mỹ. (Ảnh: Twitter)

Theo Sputnik, hôm 25/7, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker đã có chuyến thăm tới Washington và gặp gỡ với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng để thảo luận về các vấn đề thương mại khiến quan hệ hai bên căng thẳng thời gian qua.

Tại cuộc gặp, ông Junker đã tặng Tổng thống Trump một bức ảnh nghĩa trang quân đội ở Luxembourg, nơi chôn cất Tướng George Patton, người từng chỉ huy các lực lượng đồng minh trong cuộc đổ bộ Normandy thời Thế chiến thứ hai.

Lý giải về món quà đặc biệt này, ông Junker nói, nó không mang bất cứ điềm gở nào, mà chỉ mang ý nghĩa biểu tượng để nhắc nhở về lịch sử chung giữa Mỹ và EU.

"Donald thân mến, hãy ghi nhớ lịch sử chung giữa chúng ta (Mỹ và EU). Chúng ta nên ghi nhớ ngay cả trong những giai đoạn khó khăn hơn. Ở giai đoạn căng thẳng, thì điều quan trọng là những người trẻ ở hai bờ Đại Tây Dương nên tìm hiểu về sức mạnh quá khứ của chúng ta ", ông Junker viết thông điệp nhắn gửi trên bức ảnh.

Lý do lãnh đạo EU tặng ảnh nghĩa trang cho Tổng thống Trump 2

Hai nhà lãnh đạo đã đạt thỏa thuận hạ nhiệt căng thẳng thương mại. (Ảnh: EPA)

Hiện chưa rõ ông Trump phản ứng thế nào khi nhận được món quà.

Tuy nhiên, cuộc thảo luận giữa hai nhà lãnh đạo dường như đã diễn ra rất suôn sẻ. Bloomberg cho biết, Tổng thống Trump và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Junker đã đạt được thỏa thuận nhằm ngăn xảy ra một cuộc chiến thương mại xuyên Đại Tây Dương. Theo đó, Mỹ và EU sẽ tạm hoãn thực thi một số chính sách thuế trong thời gian thương lượng.

Trước đó, ông Trump cảnh báo sẽ đánh thuế 25% lên xe hơi của EU sau khi nâng thuế đối với các sản phẩm nhôm thép nhập từ EU.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 160
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 157
 
  •   Hôm nay 27,770
  •   Tháng hiện tại 605,940
  •   Tổng lượt truy cập 128,224,179