Loại bom Hàn Quốc khiến Triều Tiên "chìm trong bóng tối"

Thứ hai - 09/10/2017 10:20
Loại bom Hàn Quốc khiến Triều Tiên "chìm trong bóng tối" Loại bom Hàn Quốc khiến Triều Tiên "chìm trong bóng tối"

Hàn Quốc tuyên bố sở hữu công nghệ chế tạo một loại bom đặc biệt, một khi kích nổ sẽ khiến quốc gia láng giềng Triều Tiên chìm trong bóng tối.

Hàn Quốc: Kim Jong-un “mất ăn, mất ngủ” vì lo bị ám sát

Hàn Quốc bất ngờ nổ súng cảnh cáo về phía Triều Tiên

Triều Tiên dọa đẩy Mỹ vào cảnh "tro tàn và bóng tối"

Loại bom Hàn Quốc khiến Triều Tiên "chìm trong bóng tối" 1

Hàn Quốc gấp rút xây dựng các kế hoạch đối phó trước mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên.

Theo Daily Star, loại bom mới mà Hàn Quốc nghiên cứu không giết người mà chỉ phá hủy mạng lưới điện, vô hiệu hóa hệ thống năng lượng của Triều Tiên.

Loại vũ khí này là một phần trong chiến lược “Chuỗi tiêu diệt” mà Hàn Quốc xây dựng để đề phòng chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên nổ ra.

"Bom cắt điện" được Cơ quan Phát triển Quốc phòng Hàn Quốc (ADD) nghiên cứu chế tạo là một phần quan trọng chương trình tấn công phủ đầu của Seoul", hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap cho biết.

Bom làm bằng sợi than chì (graphite) đã trải qua công đoạn xử lý hóa học sẽ gây đoản mạch và phá vỡ mạng lưới điện tại các cơ sở ở Triều Tiên. Về cơ bản, loại bom này sẽ khiến Triều Tiên tê liệt.

"Tất cả những công nghệ phục vụ quá trình phát triển bom graphite đều đã được Hàn Quốc làm chủ. Chúng tôi đang ở vào giai đoạn có thể sản xuất bom bất cứ lúc nào", nguồn tin cho biết.

Mỹ lần đầu sử dụng loại bom này trong cuộc chiến Vùng Vịnh năm 1990-1991. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sau đó cũng dùng loại bom này ở Serbia năm 1999.

Hàn Quốc được cho là sẽ sử dụng loại bom phá hủy mạng lưới điện này để kéo dài thời gian chuẩn bị nếu phát hiện Triều Tiên sắp phóng tên lửa tấn công.

Những kế hoạch khác của Hàn Quốc trong “Chuỗi tiêu diệt” bao gồm huấn luyện và đưa đặc nhiệm vào Triều Tiên, tiêu diệt lãnh đạo cấp cao của nước này.

Loại bom Hàn Quốc khiến Triều Tiên "chìm trong bóng tối" 2
Kim Jong-un có sợ 3.000 đặc nhiệm Hàn Quốc ám sát?

Sau vụ Triều Tiên thử bom nhiệt hạch hồi đầu tháng 9, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in dường như đã theo đuổi chính sách...

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 522
  •   Máy chủ tìm kiếm 276
  •   Khách viếng thăm 246
 
  •   Hôm nay 58,252
  •   Tháng hiện tại 1,049,835
  •   Tổng lượt truy cập 127,442,039