Lo sợ Triều Tiên, Mỹ "cuống cuồng" lắp đặt tên lửa phòng thủ bờ Tây

Thứ hai - 04/12/2017 20:33
Lo sợ Triều Tiên, Mỹ "cuống cuồng" lắp đặt tên lửa phòng thủ bờ Tây Lo sợ Triều Tiên, Mỹ "cuống cuồng" lắp đặt tên lửa phòng thủ bờ Tây

Trước nguy cơ bị tên lửa Triều Tiên tấn công, Lầu Năm Góc bắt đầu quay trở lại với kế hoạch khảo sát các vị trí đặt hệ thống phòng thủ tên lửa ở nhiều nơi trên lãnh thổ bao gồm khu bờ Tây.

NÓNG nhất tuần: Triều Tiên khiến thế giới choáng váng

Quan chức Mỹ: Tên lửa mạnh nhất của Triều Tiên bị vỡ trên không trung

Ai là nạn nhân đầu tiên nếu chiến tranh Triều Tiên xảy ra?

Theo Sputnik, Cơ quan Phòng thủ tên lửa Mỹ (MDA) đang khảo sát một số vị trí ở bờ Tây để làm nơi lắp đặt các hệ thống phòng thủ tên lửa hoạt động 24/7 nhằm ngăn chặn nguy cơ Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) gắn đầu đạn hạt nhân tấn công.

Lo sợ Triều Tiên, Mỹ "cuống cuồng" lắp đặt tên lửa phòng thủ bờ Tây 1

Chính phủ Mỹ được cho đang cân nhắc triển khai thêm THAAD trước mối lo tên lửa Triều Tiên tấn công.

Kế hoạch của Mỹ bao gồm lắp đặt mạng lưới Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD). THAAD được đánh giá hoạt động chính xác hơn so với các hệ thống quân đội Mỹ đang sử dụng như Hệ thống phòng thủ giai đoạn giữa trên mặt đất (GMD) hay hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis lắp đặt trên các tàu chiến của hải quân Mỹ.

Ông Mike Rogers, một thành viên thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ nhấn mạnh, việc MDA lắp đặt thêm các hệ thống phòng thủ tên lửa ở khu vực bờ biển phía Tây đang được tính toán dù ngân sách quốc phòng năm 2018 của Lầu Năm Góc không đề cập tới hoạt động này.

“Giờ chỉ còn là vấn đề vị trí lắp đặt. MDA đang cân nhắc vị trí lắp đặt sao cho đáp ứng được các tiêu chí đề ra”, Reuters dẫn lời ông Rogers.

Cũng theo ông Rogers, các nghiên cứu về địa điểm lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa bao gồm tác động tới môi trường sống của những sinh vật nhạy cảm ở bờ biển.

Trong khi đó, Phó Giám đốc MDA, Thiếu tướng Jon Hill cho hay: “MDA không chịu trách nhiệm về việc lắp đặt THAAD ở khu bờ Tây”.

Dù không nói cụ thể các địa điểm đang được cân nhắc triển khai lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa, song ông Rogers cho biết, một số vị trí ven biển của nước Mỹ đã “hoàn thành” lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa.

Tập đoàn Lockheed Martin, nhà sản xuất và bán THAAD cũng đã công bố thông tin khả năng các sản phẩm của tập đoàn này được bán cho chính phủ Mỹ để lắp đặt ở khu vực bờ biển song địa điểm cụ thể không được công khai.

Hiện tại, một vài tổ hợp THAAD cũng đã được lắp đặt trên lục địa Mỹ song đại điểm chính xác vẫn còn là bí mật không thể công khai trước truyền thông. 

Lo sợ Triều Tiên, Mỹ "cuống cuồng" lắp đặt tên lửa phòng thủ bờ Tây 2
Đang bay, giật mình nhìn thấy tên lửa Triều Tiên nổ tung

Một phi hành đoàn cho biết họ đã chứng kiến cảnh tên lửa Triều Tiên nổ tung và vỡ tan ngày 29.11.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 123
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 119
 
  •   Hôm nay 27,247
  •   Tháng hiện tại 640,148
  •   Tổng lượt truy cập 128,258,387