Lầu Năm Góc tính di tản thân nhân lính Mỹ khỏi bán đảo Triều Tiên?

Thứ hai - 04/12/2017 14:14
Lầu Năm Góc tính di tản thân nhân lính Mỹ khỏi bán đảo Triều Tiên? Lầu Năm Góc tính di tản thân nhân lính Mỹ khỏi bán đảo Triều Tiên?

Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Lindsey Graham cho rằng, Lầu Năm Góc nên bắt đầu di tản vợ con của các binh sĩ Mỹ làm nhiệm vụ tại Hàn Quốc về nước bởi Mỹ đang “tiến gần tới một cuộc xung đột quân sự “ với Triều Tiên.

Ai là nạn nhân đầu tiên nếu chiến tranh Triều Tiên xảy ra?

Động đất bất thường gần bãi thử hạt nhân Triều Tiên

Cách hàng ngàn người Triều Tiên mừng vụ phóng tên lửa cực mạnh

“Thật dại dột mới đưa vợ và con của các binh sĩ Mỹ tới Hàn Quốc trong khi Triều Tiên vẫn liên tiếp có hành động khiêu khích. Do đó, tôi muốn Lầu Năm Góc dừng đưa vợ con binh sĩ tới đây và những người hiện đang có mặt ở Hàn Quốc cần trở về nước”, ông Graham, một thành viên của Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ chia sẻ với kênh CBS hôm 3/12.

Lầu Năm Góc tính di tản thân nhân lính Mỹ khỏi bán đảo Triều Tiên? 1

Khả năng Mỹ sẽ di tản thân nhân các binh sĩ Mỹ đang làm nhiệm vụ tại Hàn Quốc về nước trước nguy cơ xảy ra chiến tranh với Triều Tiên.

“Chúng ta đang ngày càng tiến tới gần một cuộc xung đột quân sự với Triều Tiên bởi quốc gia này vẫn theo đuổi phát triển công nghệ sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân. Chúng ta không còn nhiều thời gian nữa”, ông Graham ám chỉ tới sự kiện Triều Tiên phóng thử nghiệm ICBM Hwasong-15 hôm 29/11. Theo Bình Nhưỡng, tên lửa Hwasong-15 có tầm bắn vươn tới lãnh thổ Mỹ.

Vụ phóng Hwasong-15 diễn ra sau hơn 2 tháng Triều Tiên “im hơi lặng tiếng” và Tổng thống Mỹ Donald Trump gọi Triều Tiên là quốc gia tài trợ cho khủng bố đồng thời đe dọa tăng cường thêm lệnh trừng phạt.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov cho rằng, chính những lời khiêu khích mạnh mẽ và các cuộc tập trận chung với Hàn Quốc của Mỹ là nguyên nhân khiến “Bình Nhưỡng có hành động hấp tấp” sau hơn 2 tháng kiềm chế.

Nga và Trung Quốc cũng đã nhiều lần kêu gọi cả Triều Tiên và Mỹ tránh những động thái bất cẩn đồng thời tiến tới thi hành kế hoạch đóng băng kép. Cụ thể, Washington và Seoul dừng tiến hành các cuộc tập trận chung để đổi lại, Bình Nhưỡng hoãn triển khai các vụ thể hạt nhân và tên lửa. Tuy nhiên, Mỹ đã bác bỏ đề xuất của Nga – Trung.

Đây là lý do, quân đội Mỹ – Hàn bắt đầu tiến hành cuộc tập trận không quân quy mô lớn nhất từ trước tới nay vào hôm nay (4/12). Cuộc diễn tập này sẽ kết thúc vào ngày 8/12.

Theo Bình Nhưỡng, việc Mỹ – Hàn tổ chức các cuộc tập trận thường niên cho thấy, Tổng thống Trump đang “cầu xin” một cuộc chiến hạt nhân với Triều Tiên. 

Lầu Năm Góc tính di tản thân nhân lính Mỹ khỏi bán đảo Triều Tiên? 2
Hành động quyết liệt của Mỹ-Hàn nhằm đáp trả Triều Tiên

Mỹ và Hàn Quốc vừa có một động thái quyết liệt một tuần sau khi Triều Tiên phóng tên lửa mạnh chưa từng có.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 97
 
  •   Hôm nay 1,862
  •   Tháng hiện tại 757,005
  •   Tổng lượt truy cập 128,375,244