Lầu Năm Góc: Syria phóng 40 tên lửa đáp trả Mỹ và đồng minh

Chủ nhật - 15/04/2018 09:47
Lầu Năm Góc: Syria phóng 40 tên lửa đáp trả Mỹ và đồng minh Lầu Năm Góc: Syria phóng 40 tên lửa đáp trả Mỹ và đồng minh

Dân trí Lầu Năm Góc ngày 14/4 đã đưa ra thông tin chi tiết về cuộc không kích của Mỹ và đồng minh nhằm vào Syria và hành động đáp trả của nước này.

Lầu Năm Góc: Syria phóng 40 tên lửa đáp trả Mỹ và đồng minh 1

Syria tuyên bố đã bắn hạ 71 tên lửa của phương Tây. (Ảnh: Reuters)

"Syria bắn 40 tên lửa đáp trả"

Theo Dailymail, tại cuộc họp báo ở Washington D.C sáng 14/4, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White và Trung tướng Kenneth F. McKenzie Jr. cho biết, Mỹ và đồng minh Anh - Pháp đã phóng tổng cộng 105 tên lửa hành trình và không đối đất vào 3 mục tiêu ở Syria.

"Cuộc không kích sẽ khiến chương trình vũ khí hóa học của Syria thụt lùi vài năm. Chúng tôi đã đánh vào trái tim chương trình vũ khí hóa học của Syria", Trung tướng McKenzie cho biết.

Trung tướng McKenzie cũng bác bỏ tuyên bố của truyền thông Syria rằng hệ thống phòng không của nước này đã bắn hạ 71 tên lửa của Mỹ và đồng minh. Ông khẳng định, không có tên lửa nào của Mỹ và đồng minh bị đánh chặn và đều trúng vào các mục tiêu đã định.

Cũng theo lời quan chức này, quân đội Syria đã bắn 40 tên lửa cỡ lớn nhưng không có hệ thống dẫn đường để đáp trả cuộc không kích. Tuy nhiên, không tên lửa nào trong số 40 tên lửa trên trúng mục tiêu.

Hiện Syria chưa bình luận về những thông tin trên.

Trước đó, quân đội Nga cho biết, Syria đã sử dụng các hệ thống phòng không do Liên Xô sản xuất để bắn hạ 71 tên lửa hành trình của phương Tây, đồng thời khẳng định vụ tấn công không làm hư hại căn cứ không quân nào của Syria.

Mỹ cảnh báo tiếp tục tấn công Syria

Lầu Năm Góc: Syria phóng 40 tên lửa đáp trả Mỹ và đồng minh 2

Mỹ cảnh báo có thể tiếp tục tấn công Syria. (Ảnh: AFP)

Tại phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua, Đại sứ Mỹ Nikki Haley tuyên bố, cuộc không kích của Mỹ và đồng minh vào Syria là "hợp pháp và tương xứng".

"Tôi đã nói chuyện với Tổng thống sáng nay (Trump), ngài Tổng thống nói rằng, nếu chính quyền Syria tiếp tục sử dụng vũ khí hóa học, khí tài của Mỹ sẵn sàng khóa và lên nòng. Một khi Tổng thống đã vạch ra lằn ranh đỏ, Tổng thống của chúng tôi sẽ thực thi lằn ranh đỏ đó", Đại sứ Haley nói.

Đại sứ Mỹ cho biết, các cuộc tấn công đã được lên kế hoạch một cách tỉ mỉ để hạn chế tối thiểu thương vong của dân thường. Theo bà Haley, cuộc không kích đã phá hủy một lượng lớn vũ khí hóa học của Syria.

Trước đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc Dana White cũng cho biết: "Tôi có thể chắc chắn với quý vị rằng chúng tôi đã dùng mọi biện pháp và sự thận trọng để tấn công chỉ nhằm vào những mục tiêu định sẵn và chúng tôi đã đánh trúng tất cả mục tiêu".

Lầu Năm Góc: Syria phóng 40 tên lửa đáp trả Mỹ và đồng minh 3

Cuộc không kích của Mỹ và đồng minh nhằm vào 3 mục tiêu ở Syria. (Ảnh: BBC)

Minh Phương

Theo BBC, Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 153
  •   Máy chủ tìm kiếm 10
  •   Khách viếng thăm 143
 
  •   Hôm nay 8,679
  •   Tháng hiện tại 1,070,287
  •   Tổng lượt truy cập 127,462,491