Lá chắn tên lửa Syria “báo động cao nhất” đề phòng Mỹ bất ngờ tấn công

Thứ ba - 28/08/2018 19:30
Lá chắn tên lửa Syria “báo động cao nhất” đề phòng Mỹ bất ngờ tấn công Lá chắn tên lửa Syria “báo động cao nhất” đề phòng Mỹ bất ngờ tấn công

Dân trí Hãng tin TASS (Nga) đưa tin các hệ thống phòng không của Syria đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất để đề phòng một cuộc tấn công bất ngờ bằng tên lửa của Mỹ.

Lá chắn tên lửa Syria “báo động cao nhất” đề phòng Mỹ bất ngờ tấn công 1

Hệ thống phòng không Syria (Ảnh: Press TV)

Theo TASS, trang tin Al-Masdar News dẫn một nguồn tin thuộc bộ chỉ huy quân sự Syria cho biết các hệ thống phòng không của Syria đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất để đề phòng một cuộc tấn công bằng tên lửa bất ngờ của Mỹ.

Nguồn tin trên nói rằng căn cứ không quân Mezzeh tại Syria đã nhận được lệnh chuẩn bị đối phó với một cuộc tấn công có thể xảy ra ở thủ đô Damascus.

Trước đó, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết có dấu hiệu chứng tỏ Mỹ đang tăng cường các lực lượng quân sự tại Trung Đông nhằm chuẩn bị cho điều mà Moscow lo ngại, đó là một cuộc không kích nhằm vào các lực lượng chính phủ Syria.

Nga cáo buộc các nhóm phiến quân ở Idlib, phía bắc Syria, đang chuẩn bị dàn dựng một cuộc tấn công hóa học nhằm đổ lỗi cho lực lượng chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad, từ đó tạo cớ để Mỹ và các đồng minh tiến hành cuộc không kích nhằm vào Syria.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton ngày 23/8 cho biết Washington sẽ phát động một cuộc không kích mới nhằm vào Syria nếu phát hiện chính quyền Syria sử dụng vũ khí hóa học tấn công dân thường. Mỹ cảnh báo rằng cuộc không kích này có thể sẽ còn mạnh hơn cuộc không kích hồi tháng 4. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cũng đưa ra cảnh báo tương tự.

Hồi tháng 4, liên quân Mỹ, Anh, Pháp từng tiến hành cuộc không kích nhằm đáp trả cáo buộc chính quyền Syria gây ra vụ tấn công bằng vũ khí hóa học tại Douma. Trước đó một năm, các tàu của Hải quân Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào sân bay Shayrat của Syria, cũng với cáo buộc tương tự.

Nga đang nghi ngờ Mỹ có các động thái chuẩn bị cho cuộc tấn công nhằm vào Syria khi tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS ROSS của Mỹ mang 28 tên lửa Tomahawk đã tiến vào Địa Trung Hải hôm 25/8. Ngoài tàu khu trục tên lửa USS ROSS, Nga cũng phát hiện tàu khu trục USS The Sullivans của Mỹ mang theo 56 tên lửa hành trình tới vịnh Ba Tư gần đây, trong khi một máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của Mỹ đã được triển khai tới căn cứ không quân ở Qatar.

Thành Đạt

Theo TASS

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 7,991
  •   Tháng hiện tại 620,892
  •   Tổng lượt truy cập 128,239,131