Kim cương khổng lồ giá 33,7 triệu USD

Thứ tư - 15/11/2017 18:55
Kim cương khổng lồ giá 33,7 triệu USD Kim cương khổng lồ giá 33,7 triệu USD

Tại cuộc đấu giá ở Geneva – Thụy Sĩ hôm 14-11, viên kim cương màu D lớn nhất thế giới đã được bán với giá 33,7 triệu USD sau khi đã trừ tiền thuế và hoa hồng.

TQ: Rơi nhẫn kim cương vào toilet máy bay, sốc với cái kết

Bỏ 71 triệu USD mua viên kim cương đắt nhất lịch sử

TQ: Thấy đi rón rén, khám giày ra 1.000 viên kim cương

Theo hãng tin AP, viên kim cương khổng lồ được gắn trên một chiếc vòng cổ đính kim cương và ngọc lục bảo tên gọi "The Art of Grisogono". Nó thuộc về công ty kim hoàn de Grisogono (Thụy Sĩ), nặng 163 carat.

Đơn vị tổ chức đấu giá là Công ty Christie's, diễn ra ở Geneva – Thụy Sĩ. Hiện vẫn chưa rõ danh tính của người mua viên kim cương.

Công ty kim cương Lucapa (Úc) đã khai thác được viên kim cương dài 7 cm nói trên ở Angola – được cho là viên kim cương màu D lớn nhất thế giới. Nó được cắt từ viên đá thô nặng 404 carat.

Kim cương khổng lồ giá 33,7 triệu USD 1

Viên kim cương gắn trên một chiếc vòng cổ bất đối xứng. Ảnh: REUTERS

D là lớp màu cao nhất đối với một viên kim cương. Ký hiệu này có nghĩa là nó hoàn toàn không có màu, vì vậy rất hiếm. Viên kim cương được chế tác tại New York – Mỹ. 10 chuyên gia đã lập bản vẽ, cắt laser và đánh bóng để viên kim cương đạt tới mức độ hoàn hảo.

Công ty de Grisogono sau đó phác thảo 50 thiết kế cho viên kim cương, cuối cùng họ chọn gắn nó vào một chiếc vòng cổ bất đối xứng, trong đó viên kim cương nằm ở vị trí trung tâm.

Một viên kim cương hồng nặng 19 carat tên gọi "Le Grand Mazarin" cũng được bán với giá 12,5 triệu franc Thụy Sĩ (tương đương 12,6 triệu USD) trong phiên đấu giá hôm 14-11. Viên kim cương này được mang ra đấu giá lần đầu tiên trong vòng 130 năm qua.

Le Grand Mazarin được khai thác từ mỏ Golconda ở Ấn Độ. Nó thường được gắn trên vương miện của hầu hết các vị vua và hoàng đế Pháp kể từ đầu thế kỷ XVIII – bao gồm cả Napoleon, theo Công ty Christie's. Người bán viên kim cương là một nhà sưu tập tư nhân không rõ danh tính.

Kim cương khổng lồ giá 33,7 triệu USD 2

Viên kim cương hồng Le Grand Mazarin. Ảnh: AP

Kim cương khổng lồ giá 33,7 triệu USD 3
Nga: Tìm được kim cương hồng khổng lồ, đắt chưa từng thấy?

Viên kim cương nặng tới 27,85 carat, dự kiến sẽ được bán với giá cao chưa từng thấy ở Nga.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 199
  •   Máy chủ tìm kiếm 34
  •   Khách viếng thăm 165
 
  •   Hôm nay 11,570
  •   Tháng hiện tại 1,073,178
  •   Tổng lượt truy cập 127,465,382