Kim Jong-un làm điều chưa có tiền lệ: Đưa tướng cấp cao tới biên giới

Thứ hai - 04/12/2017 14:06
Kim Jong-un làm điều chưa có tiền lệ: Đưa tướng cấp cao tới biên giới Kim Jong-un làm điều chưa có tiền lệ: Đưa tướng cấp cao tới biên giới

Một trong những nhân vật thân cận nhất của ông Kim Jong-un đã được điều tới biên giới.

Ai sẽ trả tiền chữa trị “cao ngất” cho lính Triều Tiên đào tẩu?

Lính Triều Tiên đào tẩu sang HQ sẽ được nhận bao nhiêu tiền?

Triều Tiên thay toàn bộ lính biên phòng sau vụ binh sĩ đào tẩu?

Kim Jong-un làm điều chưa có tiền lệ: Đưa tướng cấp cao tới biên giới 1

Tướng Ri ngồi cạnh ông Kim trong một lần thị sát bắn tên lửa.

Ri Myong-su, tổng tham mưu trưởng quân đội Triều Tiên, đã được điều động tới biên giới nước này. Ông là một trong những người thân tín nhất của lãnh đạo tối cao Kim Jong-un.

Theo lệnh của ông Kim, ông Ri tới biên giới để đảm bảo không có bất kì vụ đào tẩu nào diễn ra tại biên giới giáp Hàn Quốc. Cách đây ít tuần, vụ đào tẩu của lính Triều Tiên sang Hàn Quốc khiến thế giới sững sờ. Nhiều người mô tả video an ninh ghi lại chẳng khác gì “trong một bộ phim”.

Thời điểm đó, binh sĩ Oh Chong-song, 24 tuổi, đã tìm cách đào tẩu khi lái một chiếc xe jeep qua khu vực phi quân sự DMZ. Oh bị bắn 5 phát và nằm bị thương trên đất trong 30 phút. Sau đó, Oh được các binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc cứu giúp.

Ngay sau vụ việc, ông Kim đã sa thải toàn bộ binh sĩ trong ca làm nhiệm vụ và trừng phạt chỉ huy biên giới. “Đây là điều bất thường khi tổng tham mưu trưởng, một trong những vị trí quan trọng nhất đất nước Triều Tiên, được cử tới khu vực biên giới”, một nguồn tin trả lời với hãng tin Yonhap.

Theo Daily Star, Triều Tiên đã xây dựng cổng, điểm kiểm tra an ninh và tường bê tông mới sau vụ đào tẩu. Hành động điều ông Ri tới biên giới cho thấy quyết tâm của ông Kim trong việc tránh tình trạng tương tự xảy ra.

Kim Jong-un làm điều chưa có tiền lệ: Đưa tướng cấp cao tới biên giới 2

Mỹ công bố video lính Triều Tiên đào tẩu.

Một trong những nhiệm vụ của ông Ri là lựa chọn binh sĩ cho khu vực phi quân sự DMZ. Những người được chọn phải thuộc tầng lớp trên trong xã hội Triều Tiên và đảm bảo trung thành tuyệt đối.

Trung sĩ Gopal Singh, người ra tay cứu giúp binh sĩ Oh bỏ trốn, nói: “Nếu binh sĩ Oh nằm đó thêm 15 phút, anh ta sẽ chết”.

Kim Jong-un làm điều chưa có tiền lệ: Đưa tướng cấp cao tới biên giới 3
NÓNG nhất tuần: Lộ video lính Triều Tiên đào tẩu sang HQ như phim

Chiếc xe băng qua Khu vực an toàn chung để chạy sang Hàn Quốc, sau đó người lính Triều Tiên nhảy ra chạy bộ qua biên giới.

Bấm xem >>

Nguồn tin: 24h


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 222
  •   Máy chủ tìm kiếm 123
  •   Khách viếng thăm 99
 
  •   Hôm nay 7,749
  •   Tháng hiện tại 585,919
  •   Tổng lượt truy cập 128,204,158