Israel bắn rơi máy bay chiến đấu Syria, một phi công thiệt mạng

Thứ tư - 25/07/2018 19:43
Israel bắn rơi máy bay chiến đấu Syria, một phi công thiệt mạng Israel bắn rơi máy bay chiến đấu Syria, một phi công thiệt mạng

Dân trí Hai tên lửa Patriot của Israel hôm nay đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Sukhoi của Syria, khiến một phi công thiệt mạng.

Israel bắn rơi máy bay chiến đấu Syria, một phi công thiệt mạng 1
Tên lửa Patriot rời bệ phóng (Ảnh: Times of Israel)

Theo Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), hai tên lửa Patriot của nước này đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Sukhoi của Syria sau khi phát hiện máy bay này xâm phạm không phận Israel. Phát ngôn viên IDF, Trung tá Jonathan Conricus, cho biết đây có thể là máy bay Sukhoi Su-24 hoặc Su-22 thuộc Lực lượng Không quân Syria.

“Máy bay Syria đã bị bắn hạ và vỡ vụn. Chúng tôi hiện chưa có thông tin về các phi công. Tôi chưa thấy có thông tin nào thông báo về dù thoát hiểm của phi công và chúng tôi cũng không rõ liệu có phi công nào được cứu hay không”, ông Conricus cho biết.

Sau thông báo của phát ngôn viên IDF, hãng tin Sputnik (Nga) dẫn một nguồn tin quân sự cho biết Amran Muri, phi công đầu tiên trong tổ lái của máy bay chiến đấu Syria, đã thiệt mạng. Hiện chưa rõ tình trạng của phi công thứ hai.

Trong thông báo trên Twitter, IDF cho biết máy bay Sukhoi của Syria đã lọt vào tầm theo dõi của Israel. Máy bay này bị cáo buộc đi sâu 2km vào lãnh thổ Israel và đã bị các tên lửa Patriot của Israel đánh chặn.

Đài phát thanh quân đội Israel cho biết máy bay Syria bị trúng tên lửa ở khu vực cao nguyên Golan, nhưng có thể rơi ở khu vực do Syria kiểm soát. Trong khi đó người dân địa phương ở phía bắc Israel cho biết họ nhìn thấy các tên lửa đánh chặn được phóng từ thành phố Safed.

Về phía Syria, truyền thông nước này xác nhận Israel đã tấn công máy bay chiến đấu của Syria, nhưng khẳng định máy bay khi đó đang hoạt động bên trong không phận Syria ở khu vực phía nam nước này.

"Israel đã cho thấy nỗ lực hỗ trợ các nhóm khủng bố có vũ trang bằng việc tấn công một trong số các máy bay chiến đấu của chúng ta đang làm nhiệm vụ không kích trong không phận Syria", hãng thông tấn Syria SANA cho biết.

Vụ bắn rơi máy bay hôm nay là động thái gây căng thẳng mới nhất trong quan hệ Israel và Syria. Israel hôm qua lần đầu tiên triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa David’s Sling để đánh chặn 2 tên lửa của Syria. Trước đó, Israel cũng phóng hàng loạt tên lửa để tiêu diệt các máy bay không người lái của Syria bị nghi xâm phạm không phận Israel.

Thành Đạt

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 99
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 94
 
  •   Hôm nay 33,568
  •   Tháng hiện tại 646,469
  •   Tổng lượt truy cập 128,264,708