Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ

Chủ nhật - 22/09/2019 13:49
Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ

Dân trí Iran đã bất ngờ tổ chức một triển lãm để khoe bộ sưu tập các máy bay không người lái nước ngoài mà họ tịch thu được làm chiến lợi phẩm, trong đó phần lớn là thiết bị từ Mỹ, giữa bối cảnh Trung Đông đang “căng như dây đàn”.

Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ 1

Chiếc RQ-170 Sentinel của Mỹ còn gần như nguyên vẹn (Ảnh: Anadolu)

Theo RT, buổi triển lãm được khánh thành vào ngày hôm qua, 21/9 với sự tham gia các quan chức cấp cao trong chính quyền và quân đội Iran, trong đó có người đứng đầu lực lượng Vệ binh Cách mạng hồi giáo Iran Hossein Salami.

Ông Salami cảnh báo rằng bất cứ quốc gia nào tấn công Iran sẽ nhanh chóng trở thành “chiến trường chính” cho một cuộc xung đột, nhấn mạnh rằng Tehran sẵn sàng để chiến đấu “cho tới sự hủy diệt hoàn toàn của bất cứ đối tượng gây hấn nào”. Ông cũng nhìn nhận sự kiện triển lãm lần này là để củng cố lời cảnh báo của Tehran.

Iran đã giới thiệu tới công chúng hàng loạt các “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái, trong đó phần lớn là từ Mỹ. Họ trưng bày các mảnh vỡ của máy bay không người lái do thám của Mỹ RQ-4 Global Hawk mà Tehran bắn rơi hồi tháng 6.

Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ 2

Mảnh vỡ từ chiếc MQ-4C của Mỹ (Ảnh: AFP)

Ngoài ra, Iran cũng khoe một chiếc RQ-170 Sentinel của Mỹ mà họ đã bắt được trong tình trạng vẫn còn nguyên vẹn hình dạng từ năm 2011. Iran nói rằng họ đã hạ gục vũ khí này bằng công nghệ tác chiến điện tử. Thêm vào đó là sự xuất hiện của một máy bay không người lái được cho là biến thể của MQ-1 Predator của Mỹ, vũ khí Iran thu được từ năm 2016.

Một số máy bay không người lái kích thước nhỏ hơn cũng được trưng bày như chiếc Hermes của Israel hay QQ-7 Shadow, Scan Eagle của Mỹ cũng như một số phương tiện do thám hạng nhẹ khác.

Ngoài các máy bay không người lái, Iran cũng trưng bày hệ thống phòng không đã bắn rơi một số vũ khí trong số này này, bệ phóng tên lửa Khordad-3.

Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ 3

Hệ thống Khordad-3 (Ảnh: IWN)

Triển lãm được tổ chức vài ngày sau khi Ả rập Xê út mở một cuộc họp báo trưng bày các mảnh thiết bị mà họ khẳng định là máy bay không người lái và tên lửa hành trình do Iran sản xuất.

Riyadh cáo buộc đây là “bằng chứng không thể chối cãi” cho thấy Tehran tham gia vào vụ tấn công nhà máy dầu thuộc tập đoàn Aramco của Ả rập Xê út hôm 14/9. Iran đã bác bỏ cáo buộc, trong khi đó phiến quân Houthi từ Yemen đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ 4

Một thiết bị chiến lợi phẩm (Ảnh: IWN)

Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ 5

(Ảnh: Getty)

Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ 6

(Ảnh: IWN)

Iran bất ngờ khoe dàn “chiến lợi phẩm” máy bay không người lái của Mỹ 7

(Ảnh: IWN)

Đức Hoàng

Theo RT

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 102
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 101
 
  •   Hôm nay 11,679
  •   Tháng hiện tại 562,272
  •   Tổng lượt truy cập 128,180,511