IS công bố video đầu tiên về Su-22 của Syria bị Israel bắn rơi

Thứ sáu - 27/07/2018 06:19
IS công bố video đầu tiên về Su-22 của Syria bị Israel bắn rơi IS công bố video đầu tiên về Su-22 của Syria bị Israel bắn rơi

Dân trí Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng ngày 25/7 bất ngờ đăng tải một đoạn video và các hình ảnh được cho là cận cảnh xác máy bay chiến đấu Su-22 của Syria bị Israel bắn rơi một ngày trước đó.

IS công bố video đầu tiên về Su-22 của Syria bị Israel bắn rơi 1

Xác máy bay được cho là Su-22 của Syria bị Israel bắn rơi hôm 24/7. (Ảnh: Haaretz)

Trong đoạn video kéo dài 1 phút này, các mảnh vỡ của máy bay được cho là Su-22 của Syria bị bắn rơi vương vãi trên mặt đất và thậm chí vẫn còn đang bốc cháy tại một vị trí chưa được xác định ở khu vực Yarmouk, tây nam Syria.

Ngoài đoạn video trên, tổ chức khủng bố IS cũng công bố những hình ảnh hiện trường xác máy bay Su-22 và thi thể được cho là của một trong hai phi công.

Máy bay Su-22 của quân đội Syria bị 2 khẩu đội tên lửa Patriot của Israel bắn rơi hôm 24/7 sau khi máy bay này bị cáo buộc xâm phạm không phận ở khu vực cao nguyên Golan do Israel kiểm soát. Một phi công Su-22 đã thiệt mạng, song chưa rõ số phận của phi công còn lại.

Quân đội Syria đã lên tiếng chỉ trích hành động này của Israel, khẳng định rằng máy bay chiến đấu Su-22 không hề xâm phạm khu vực phi quân sự theo thỏa thuận năm 1974 giữa hai nước.

Vụ bắn rơi Su-22 tiếp tục khiến quan hệ Israel-Syria leo thang căng thẳng trong bối cảnh Israel bị cáo buộc đứng sau hàng loạt các cuộc tấn công sang biên giới Syria nhằm vào lực lượng của Iran ở đây.

Minh Phương

Theo AlmasdarNews

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 119
 
  •   Hôm nay 16,433
  •   Tháng hiện tại 594,603
  •   Tổng lượt truy cập 128,212,842