Hơn 1 triệu người ký đơn kêu gọi tổng giám đốc WHO từ chức

Thứ hai - 27/04/2020 20:18
Hơn 1 triệu người ký đơn kêu gọi tổng giám đốc WHO từ chức Hơn 1 triệu người ký đơn kêu gọi tổng giám đốc WHO từ chức

Dân trí Đơn kiến nghị yêu cầu Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) từ chức đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký tính đến thời điểm hiện tại.

Hơn 1 triệu người ký đơn kêu gọi tổng giám đốc WHO từ chức 1

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (Ảnh: Getty)

Theo Korea Times, đơn kiến nghị trực tuyến được đăng trên trang web Change.org do một cá nhân sử dụng tài khoản “Osuka Yip” khởi xướng hôm 31/1 đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký tính đến thời điểm hiện tại.

Nội dung lá đơn cho rằng vai trò lãnh đạo thiếu hiệu quả của Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus đã dẫn tới sự bùng phát của dịch Covid-19. Đơn kiến nghị được dịch thành nhiều ngôn ngữ khác nhau, gồm Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Đức, Ả rập.

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins, ít nhất 206.000 người đã thiệt mạng và hơn 2,9 triệu người đã bị mắc Covid-19 trên toàn thế giới. Mỹ hiện vẫn là ổ dịch lớn nhất với hơn 54.000 ca tử vong vì Covid-19.

Lá đơn cho rằng ông Tedros “không phù hợp” với vị trí lãnh đạo WHO và kêu gọi ông từ chức ngay lập tức. Đơn kiến nghị cũng chỉ trích ông Tedros phản ứng chậm chạp khi dịch Covid-19 bùng phát. 

“Chúng tôi thực sự thất vọng. Chúng tôi tin rằng WHO lẽ ra phải trung lập về chính trị. Ông Tedros đã tin vào số người chết và nhiễm bệnh do Trung Quốc cung cấp mà không tiến hành điều tra”, đơn kiến nghị nêu rõ.

Một số nước cũng không đồng tình với cách xử lý khủng hoảng Covid-19 của Tổng giám đốc WHO. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng WHO không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ cơ bản, đồng thời tuyên bố dừng cấp ngân sách cho tổ chức này.

Tổng thống Trump hồi đầu tháng cũng chỉ trích WHO “lấy Trung Quốc làm trung tâm” trong khi Mỹ mới là nước đóng góp nhiều nhất cho tổ chức. Ông Trump cũng cho rằng số ca tử vong vì Covid-19 có thể sẽ ít hơn nếu WHO hành động sớm hơn và đưa ra “phân tích chính xác”.

Thành Đạt

Theo Korea Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 224
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 223
 
  •   Hôm nay 28,222
  •   Tháng hiện tại 1,089,830
  •   Tổng lượt truy cập 127,482,034