Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên

Thứ bảy - 28/07/2018 08:02
Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên

Dân trí 55 bộ hài cốt của các binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên đã được Bình Nhưỡng trao trả cho Washington trong sự chờ đợi của người thân sau hàng chục năm.

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 1

Máy bay vận tải C-17 của Không quân Mỹ ngày 27/7 đã cất cánh tới thành phố Wonsan của Triều Tiên, tiếp nhận 55 bộ hài cốt của các binh sĩ Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên (1950-1953) và đưa trở về căn cứ không quân Osan tại Hàn Quốc. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 2
Lễ đón hài cốt theo nghi thức quân đội đã được tổ chức tại căn cứ Osan trước sự chứng kiến của Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, Bộ Tư lệnh Liên Hợp Quốc và các quan chức Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 3
Những người lính danh dự đưa từng bộ hài cốt ra khỏi máy bay vận tải sau khi máy bay hạ cánh xuống căn cứ không quân Osan. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 4

Mỗi quan tài đều được phủ lá cờ của Liên Hợp Quốc. Trong Chiến tranh Triều Tiên, các binh sĩ Mỹ chiến đấu dưới lá cờ của Liên Hợp Quốc. (Ảnh: Reuters)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 5
Sau nghi thức đón nhận, 55 bộ hài cốt sẽ tiếp tục được đưa lên máy bay để tới Hawaii ngay trong ngày 27/7.

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 6
Tại Hawaii, bộ phận giám định pháp y tại một phòng thí nghiệm quân sự của Mỹ sẽ chịu trách nhiệm phân tích DNA của các bộ hài cốt. Việc giám định này có thể sẽ kéo dài vài tháng. (Ảnh: Reuters)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 7
“Đây là một sứ mệnh thành công sau sự phối hợp tích cực giữa các bên. Chúng ta sẽ tưởng niệm những người đã ngã xuống trước khi họ tiếp tục hành trình trở về nhà”, Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc Vincent K. Brooks, nói. (Ảnh: Reuters)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 8

Việc chuyển giao hài cốt diễn ra đúng vào dịp Hàn Quốc, Triều Tiên và Mỹ kỷ niệm 65 năm ký thỏa thuận dình chiến kết thúc Chiến tranh Triều Tiên. (Ảnh: Reuters)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 9
Việc trao trả hài cốt binh sĩ Mỹ là một phần trong cam kết chung giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp thượng đỉnh tại Singapore hồi tháng 6. (Ảnh: Reuters)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 10
Đây là lần đầu tiên Triều Tiên trao trả hài cốt các binh sĩ Mỹ kể từ năm 2007 và được xem là động thái thể hiện thiện chí của chính quyền Bình Nhưỡng. (Ảnh: Reuters)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 11

Khoảng 36.500 lính Mỹ đã thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên, song hài cốt của hơn 7.700 người vẫn chưa được tìm thấy. Khoảng 5.300 hài cốt được cho là vẫn nằm trên lãnh thổ Triều Tiên. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ)

Hành trình trở về của lính Mỹ thiệt mạng trong Chiến tranh Triều Tiên 12

“Hài cốt của các binh sĩ Mỹ sẽ rời Triều Tiên và trở về Mỹ. Sau nhiều năm, đây sẽ là khoảnh khắc ý nghĩa đối với nhiều gia đình. Cảm ơn ông Kim Jong-un”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 27/7. (Ảnh: Reuters)

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 172
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 169
 
  •   Hôm nay 7,213
  •   Tháng hiện tại 1,068,821
  •   Tổng lượt truy cập 127,461,025