Hải quân Nga điều hàng loạt tàu tiếp viện cho quân đội Syria

Thứ sáu - 17/08/2018 13:52
Hải quân Nga điều hàng loạt tàu tiếp viện cho quân đội Syria Hải quân Nga điều hàng loạt tàu tiếp viện cho quân đội Syria

Dân trí Các tàu hải quân Nga đã tiến về Syria thực hiện nhiệm vụ tiếp viện, trong bối cảnh quân đội Syria đang chuẩn bị phát động một chiến dịch lớn ở phía tây bắc nước này.

Hải quân Nga điều hàng loạt tàu tiếp viện cho quân đội Syria 1
Tàu kéo biển MB-304 lớp Sorum Project 745 BSP của Nga đi qua eo biển Bosphorus tiến về Syria (Ảnh: Yoruk Isik)

Theo Almasdar News, hải quân Nga đã gửi thêm chi viện tới Syria nhằm hỗ trợ lực lượng lục quân Ả-rập Syria (SAA) chuẩn bị cho một chiến dịch lớn tại tỉnh Idlib.

Theo nhà quan sát Yoruk Isik thuộc tổ chức Bosphorus Observer, tàu kéo biển MB-304 lớp Sorum Project 745 BSP, cùng các tàu tuần tra chống phá hoại Yunarmeets Kryma 836 (xP355) lớp Grachonok và Kadet 840 (xP191) Project 21980 đã đi qua eo biển Bosphorus về hướng cảng Tartous trên biển Địa Trung Hải.

Theo ông Isik, tàu kéo biển lớp Sorum Project 745P thuộc lực lượng tuần duyên của Nga cũng sẽ hiện diện xung quanh quân cảng Tartous của Nga ở tỉnh Latika, Syria.

“Những tàu trên ngoài thực hiện các nhiệm vụ cơ bản là tàu kéo thì cũng thực hiện nhiệm vụ như bảo vệ và tuần tra đường biên giới trên biển của Nga, hỗ trợ tăng cường thực thi pháp luật và quy định điều hướng trên biển.

Tàu chống phá hoại Project 21980 thường được hải quân Nga điều động tham gia các nhiệm vụ tuần tra trên biển. Nhiệm vụ của tàu này là thực hiện sứ mệnh chống khủng bố, chống bạo loạn ở những vùng biển gần căn cứ hải quân hoặc những vùng lân cận, ông Isik cho hay.

Trong một diễn biến khác, một nguồn tin quân sự Syria cho biết rằng, Nga đã điều lực lượng đặc biệt, vũ khí hạng nặng dồn tới phía nam Idlib, Syria. Quân đội chính phủ Syria hiện cũng đã tới căn cứ Abu Duhur ở Idlib. Nguồn tin trên xác nhận rằng, Moscow và Damacus dường như đang dồn lực cho trận chiến có quy mô lớn nhằm giải phóng Idlib và sân bay Abu Duhur dường như sẽ trở thành trung tâm tác chiến cho chiến dịch lần này.

Hải quân Nga điều hàng loạt tàu tiếp viện cho quân đội Syria 2
Tàu tuần tra chống phá hoại Yunarmeets Kryma 836 (xP355) lớp Grachonok (Ảnh: Yoruk Isik)

Hải quân Nga điều hàng loạt tàu tiếp viện cho quân đội Syria 3
(Ảnh: Yoruk Isik)

Đức Hoàng

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 173
  •   Máy chủ tìm kiếm 58
  •   Khách viếng thăm 115
 
  •   Hôm nay 22,509
  •   Tháng hiện tại 635,410
  •   Tổng lượt truy cập 128,253,649