Giáo sư gốc Việt được bổ nhiệm thành giám đốc y tế đại học Harvard

Thứ tư - 11/09/2019 08:57
Giáo sư gốc Việt được bổ nhiệm thành giám đốc y tế đại học Harvard Giáo sư gốc Việt được bổ nhiệm thành giám đốc y tế đại học Harvard

Dân trí Giáo sư, bác sĩ gốc Việt Giang T. Nguyen đã được bổ nhiệm trở thành giám đốc trung tâm y tế thuộc đại học Harvard, Mỹ.

Giáo sư gốc Việt được bổ nhiệm thành giám đốc y tế đại học Harvard 1

Ông Giang T. Nguyen (Ảnh: The Daily Pennsylvania)

Theo trang tin chính thức của đại học Harvard, ông Giang T. Nguyen, một giáo sư, bác sĩ dày dặn kinh nghiệm, sẽ trở thành giám đốc trung tâm y tế của đại học danh giá hàng đầu nước Mỹ và thế giới vào tháng 11 năm nay.

Ông Nguyen được nhận xét là một chuyên gia có nhiều thành tựu trong các lĩnh vực đa dạng. Ông từng giữ chức giám đốc trung tâm y tế sinh viên của đại học Pennsylvania, đồng thời là phó giáo sư lâm sàng về y tế gia đình và sức khỏe cộng đồng của trường y Perelman thuộc đại học nói trên.

 “Ông Giang là một bác sĩ - nhà lãnh đạo có hiểu biết sâu sắc về các nhu cầu chăm sóc sức khỏe của cộng đồng học thuật đa dạng. Ông là gương mặt phù hợp để lãnh đạo trung tâm y tế Harvard với kinh nghiệm, khả năng hành nghề xuất sắc và trái tìm để thành công ở vị trí quan trọng và đòi hỏi cao này”, Hiệu trưởng Harvard Alan M. Garber cho biết.

“Tôi cảm thấy cực kỳ vinh hạnh được tham gia vào một đội ngũ tuyệt vời tại trung tâm y tế đại học Havard. Những thành tựu tuyệt vời của tổ chức này đã được ghi nhận trong lĩnh vực sức khỏe đại học và tôi vinh dự khi có cơ hội cộng tác với những chuyên gia tận tụy và tài năng. Tôi xin cảm ơn các đồng nghiệp, sinh viên ở đại học Pennsylvania đã dạy cho tôi nhiều điều trong 16 năm qua. Tôi rất háo hức được vận dụng những nghiệm đó và sẽ làm việc tận tụy để đảm bảo sức khỏe và thể chất khắp đại học Harvard”, ông Nguyen cho hay.

Ông Nguyen tốt nghiệp trường đại học Johns Hopkins, trường y khoa UMDNJ Robert Wood Johnson, trường y tế công cộng UMDNJ Robert Wood Johnson (nay là đại học Rutgers) và đại học dược Perelman. Ngoài ra, ông còn là thành viên của Viện Kinh tế Y tế Lenard Davis, học giả trung tâm dịch tễ học lâm sàng, đồng thời là cố vấn cho trung tâm sáng kiến sức khỏe cộng đồng.

Ngoài các hoạt động học thuật và công việc ở trường, ông Nguyen cũng là bác sĩ tận tâm với các bệnh nhân, sinh viên, người dân. Giáo sư này đã lãnh đạo và hợp tác với nhiều tổ chức có tôn chỉ hoạt động vì đối tượng dân tộc thiểu số, người nhập cư, người chuyển giới, đồng tính luyến ái.

“Tôi có vinh hạnh được biết Giang trong 3 năm qua và chứng kiến sự sáng tạo, lòng nhiệt huyết ông ấy đổ vào công việc. Khả năng học thuật và kinh nghiệm cá nhân của ông ấy phù hợp một cách lý tưởng với Harvard”, Ông Paul J. Barreira, giám đốc sắp mãn nhiệm của trung tâm y tế Harvard nhận xét về người kế nhiệm.

Đức Hoàng

Theo Harvard Gazette

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 142
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 140
 
  •   Hôm nay 27,569
  •   Tháng hiện tại 605,739
  •   Tổng lượt truy cập 128,223,978