Đức xác định nghi phạm trộm đồng tiền xu vàng nặng 100 kg

Chủ nhật - 22/07/2018 16:38
Đức xác định nghi phạm trộm đồng tiền xu vàng nặng 100 kg Đức xác định nghi phạm trộm đồng tiền xu vàng nặng 100 kg

Dân trí Cảnh sát Đức đã thu giữ 77 tài sản có liên quan tới một gia đình tội phạm khét tiếng Berlin, bị tình nghi là chủ mưu vụ trộm đồng xu vàng Big Maple Leaps trị giá 4 triệu USD hồi năm ngoái.

Đức xác định nghi phạm trộm đồng tiền xu vàng nặng 100 kg 1
Đồng xu Big Maple Leaf (Ảnh: Reuters)

Dailymail đưa tin, cảnh sát Đức ngày 19/7 đã thu giữ 77 tài sản của tổ chức Remmo, một gia đình tội pháp gốc Lebanon khét tiếng sống ở Đức, trong quá trình điều tra vụ đánh cắp đồng xu vàng ròng "Big Maple Leaf" trị giá 4 triệu USD bị đánh cắp vào tháng 3/2017.

Các quan chức ước tính tổng giá trị của khu nhà, căn hộ, đất đai họ tịch thu của của gia đình Remmo vào khoảng 11 triệu USD, đồng thời cáo buộc 16 thành viên thuộc nhóm này phạm tội rửa tiền, theo Sachsische Zeitung.

Vụ điều tra đã kéo dài trong 1 năm sau khi cảnh sát Đức bắt giữ 3 tên Ahmed, Abdul, and Wissam Remmo, nghi ngờ đã ăn cắp Big Maple Leaf từ bảo tàng Bode, Berlin. Một bảo vệ của bảo tàng, Dennis W, cũng bị bắt, nghi ngờ đã hỗ trợ nhóm Remmo trong vụ việc này.

Big Maple Leaf là đồng xu lớn nhất thế giới, được đúc vào năm 2007, hiện vẫn “bặt vô âm tín”. Cảnh sát tin rằng nó đã bị nấu chảy ra và đem đi tẩu tán.

Ngoài kích thước lớn, đồng xu này còn nổi tiếng khi được đúc bằng vàng tinh khiết với tỉ lệ vàng gần như tuyệt đối. Các quan chức bảo tàng cho biết kẻ trộm đã đột nhập ăn trộm bằng cách dùng thang trèo qua cửa sổ. Sau khi vượt qua trót lọt hệ thống an ninh với sự hỗ trợ của bảo vệ, chúng đã phá hộp thủy tinh chống đạn và mang đồng xu đi.

Gia đình Remmo có tiền sử phạm tội và có liên quan tới ít nhất một vụ trộm khét tiếng tại thủ đô Berlin. Ước tính có khoảng 500 thành viên băng đảng Remmo sinh sống tại Berlin, sau khi tên đầu tiên tới đây vào những năm 1980 khi Lebanon đang diễn ra cuộc nội chiến.

Khoảng 10-50% thành viên gia đình Remmo được cho là có liên quan tới vụ trộm đồng vàng, theo RBB 24. Các nhân viên điều tra tin rằng tài sản của Remmo đã bị tẩu tán ra nước ngoài hoặc “gửi gắm” vào trong các tổ chức tội phạm khác ở Berlin.

Năm 2007, xưởng đúc hoàng gia Canada đã sản xuất ra đồng xu lớn nhất thế giới dày 3cm, đường kính 53cm. Một mặt của nó có hình của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, một mặt là hình lá phong, biểu tượng quốc gia của Canada.

Đồng xu khổng lồ có khối lượng 100kg và trị giá lên tới 4,2 triệu USD, dù trên mặt đồng xu chỉ ghi mệnh giá là 1 triệu đôla Canada.

Đức Hoàng

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 156
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 155
 
  •   Hôm nay 1,627
  •   Tháng hiện tại 614,528
  •   Tổng lượt truy cập 128,232,767