Đức có thể tham gia không kích Syria

Thứ hai - 10/09/2018 09:51
Đức có thể tham gia không kích Syria Đức có thể tham gia không kích Syria

Dân trí Đức có thể tham gia chiến dịch không kích của liên minh do Mỹ đứng đầu nhằm vào Syria nếu phát hiện dấu hiệu quân đội chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học, truyền thông địa phương cho biết.

Máy bay Nga san phẳng kho vũ khí của khủng bố ở Idlib

Đức có thể tham gia không kích Syria 1

Máy bay chiến đấu Tornado của Đức tại một căn cứ ở Incirlik, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: AFP)

Báo Bild của Đức ngày 9/9 cho biết, Bộ Quốc phòng nước này đang cân nhắc tham gia chiến dịch không kích của liên minh Mỹ-Anh-Pháp nhằm vào Syria nếu quân đội Syria sử dụng vũ khí hóa học.

Cùng ngày, Bộ trưởng Các lực lượng vũ trang Pháp Florence Parly cho biết, nếu có dấu hiệu cho thấy Damascus sử dụng vũ khí hóa học, quốc tế chắc chắn sẽ đáp trả, trong đó Pháp cũng tham gia đáp trả. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert cũng khẳng định Mỹ và các đối tác quốc tế sẽ đáp trả chớp nhoáng nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu nào việc Syria dùng vũ khí hóa học.

Hiện giới chức Đức chưa đưa ra bình luận về các thông tin đăng tải trên Bild. Tuy nhiên, trước đó, bày tỏ quan điểm về tình hình ở "chảo lửa" Idlib, Syria, Thủ tướng Đức Angela Merkel cho rằng cần thiết quét sạch các lực lượng cực đoan khỏi khu vực này, đồng thời phải đảm bảo sự an toàn cho dân thường.

Bà Merkel cho biết đã thảo luận vấn đề này với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và nhấn mạnh đến việc tránh thảm họa nhân đạo ở Syria.

Idlib hiện được coi là điểm nóng ở Syria khi đây là thành trì cuối cùng của phiến quân và các nhóm cực đoan có vũ trang ở Syria. Các máy bay của Nga và Syria những ngày gần đây đã nối lại hoạt động không kích phiến quân và khủng bố ở khu vực này. Trong khi đó, Moscow cảnh báo, Mỹ và các đồng minh phương Tây có thể đang lên kế hoạch không kích nhằm cản trở quân đội Syria giải phóng Idlib.

Minh Phương

Theo Sputnik

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 131
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 127
 
  •   Hôm nay 11,277
  •   Tháng hiện tại 589,447
  •   Tổng lượt truy cập 128,207,686