Động đất mạnh 7 độ Richter gây cảnh báo sóng thần ở Indonesia

Chủ nhật - 05/08/2018 19:38
Động đất mạnh 7 độ Richter gây cảnh báo sóng thần ở Indonesia Động đất mạnh 7 độ Richter gây cảnh báo sóng thần ở Indonesia

Dân trí Một trận động đất mạnh 7 độ Richter đã xảy ra hôm nay 5/8 ở khu vực đảo du lịch nổi tiếng Lombok của Indonesia, kéo theo cảnh báo sóng thần.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất cường độ 7 Richter xảy ra vào đầu giờ tối nay ở độ sâu khoảng 10km ở khu vực đảo Lombok. Cơ quan Khí tượng, Thời tiết và Địa lý Indonesia đã đưa ra cảnh báo sóng thần ngay sau trận động đất.

Phát ngôn viên Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia Sutopo Purwo Nugroho cho biết, trận động đất mạnh này có thể gây ra thương vong, thiệt hại. Tuy nhiên, hiện chưa có số liệu về thương vong, thiệt hại. Quan chức này cho biết thêm, rung chấn có thể cảm nhận được ở các khu vực lân cận như đảo Bali.

Người dân ở nhiều nơi đã hoảng hốt đổ ra đường và tìm kiếm nơi trú ẩn ở vùng đất cao hơn do lo ngại sóng thần, đặc biệt là ở huyện Mataram và Bắc Lombok.

Trận động đất xảy ra chỉ một tuần sau trận động đất 6,4 độ Richter ở Lombok khiến 16 người thiệt mạng. Lombok là đảo cách đảo Bali khoảng 40km về phía đông và cũng là nơi thu hút khách du lịch quốc tế.

Động đất mạnh 7 độ Richter gây cảnh báo sóng thần ở Indonesia 1

(Ảnh: Google Maps)

Minh Phương

Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 192
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 190
 
  •   Hôm nay 16,005
  •   Tháng hiện tại 1,077,613
  •   Tổng lượt truy cập 127,469,817