Đối mặt 20 năm tù vì âm mưu nã tên lửa chống tăng vào Nhà Trắng

Thứ sáu - 03/04/2020 13:50
Đối mặt 20 năm tù vì âm mưu nã tên lửa chống tăng vào Nhà Trắng Đối mặt 20 năm tù vì âm mưu nã tên lửa chống tăng vào Nhà Trắng

Dân trí Một người đàn ông bang Georgia, Mỹ đã nhận tội âm mưu tấn công khủng bố Nhà Trắng bằng tên lửa chống tăng. Người này sẽ phải đối mặt với án tù tối đa 20 năm.

Đối mặt 20 năm tù vì âm mưu nã tên lửa chống tăng vào Nhà Trắng 1

Nhà Trắng tại Washington, Mỹ (Ảnh: New York Times)

Theo New York Times, Hasher Jallal Taheb, 23 tuổi ở Cumming, Georgia đang đối mặt với hình phạt tối đa 20 năm, tối thiểu 5 năm tù sau khi đồng ý với thỏa thuận thương lượng nhận tội hôm 1/4 tại tòa án quận ở Atlanta.

Taheb đã thừa nhận có âm mưu tấn công khủng bố Nhà Trắng, Tượng đài Nữ Thần Tự do và các công trình quan trọng khác bằng tên lửa chống tăng.  

Taheb trở thành nghi phạm vào tháng 3/2018 khi cảnh sát địa phương nhận được thông tin tình báo từ cộng đồng rằng Taheb đã trở nên cực đoan, đổi tên và lên kế hoạch ra nước ngoài, theo FBI.

Sau đó, khi Taheb rao bán xe ô tô, một người chuyên cung cấp thông tin cho FBI đã liên lạc bày tỏ sự quan tâm. Khi đó, Tabeb đã lộ ra kế hoạch tấn công khủng bố vào tượng đài Washington, Nhà tưởng niệm Lincoln và một thánh đường ở Washington.

Người cung cấp thông tin sau đó giới thiệu Taheb cho một đặc vụ ngầm của FBI. Taheb sau đó đã giới thiệu cho đặc vụ này bản vẽ tay Cánh Tây của Nhà Trắng.

Cơ quan đặc vụ liên bang bắt Taheb hồi tháng 1/2019 khi đối tượng xuất hiện tại bãi đậu xe của 1 cửa hàng ở Buford, Georgia.

“Taheb đã lên kế hoạch tấn công khủng bố Nhà Trắng như một phần trong kế hoạch mà hắn gọi là nghĩa vụ tham gia thánh chiến. Và đó chỉ là một trong những công trình biểu tượng của Mỹ mà hắn muốn nhằm vào”, ông John Demers, trợ lý của tổng chưởng lý an ninh quốc gia, cho hay.

Taheb đã thừa nhận tội âm mưu phá hoại tài sản chính phủ Mỹ bằng hỏa lực và chất nổ. Đối tượng dự kiến bị tuyên án vào ngày 23/6.

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 136
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 133
 
  •   Hôm nay 9,524
  •   Tháng hiện tại 560,117
  •   Tổng lượt truy cập 128,178,356