Đàm phán Triều Tiên bế tắc, ông Trump “thân chinh” tới Hàn Quốc

Thứ năm - 16/05/2019 15:05
Đàm phán Triều Tiên bế tắc, ông Trump “thân chinh” tới Hàn Quốc Đàm phán Triều Tiên bế tắc, ông Trump “thân chinh” tới Hàn Quốc

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tới thăm Hàn Quốc vào tháng tới để gặp người đồng cấp Moon Jae-in trong bối cảnh các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa với Triều Tiên đang rơi vào bế tắc.

Đàm phán Triều Tiên bế tắc, ông Trump “thân chinh” tới Hàn Quốc 1

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Ảnh: AP)

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc hôm nay 16/5 đã thông báo về chuyến thăm sắp tới của Tổng thống Donald Trump tới nước này. Ông chủ Nhà Trắng dự kiến sẽ thăm Hàn Quốc vào cuối tháng 6 và đây là một phần trong chuyến đi của ông tới một số nước trong khu vực.

Tổng thống Trump dự kiến sẽ tới Osaka, Nhật Bản vào ngày 28/6 để tham dự hội nghị thượng đỉnh G20 kéo dài hai ngày.

Hiện lịch trình cụ thể cho chuyến đi lần thứ hai của Tổng thống Trump tới Hàn Quốc vẫn chưa được công bố. Trước đó, ông Trump từng có chuyến thăm cấp nhà nước tới Hàn Quốc hồi tháng 11/2017.

“Hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ thảo luận các cách thức để thiết lập cơ chế hòa bình lâu dài thông qua việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên và tăng cường liên minh Mỹ - Hàn”, phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Ko Min-jung cho biết.

Theo thông báo của Nhà Trắng, thông qua chuyến thăm tới Hàn Quốc của Tổng thống Trump, hai nhà lãnh đạo “sẽ tiếp tục duy trì sự hợp tác gần gũi trong việc cùng nhau nỗ lực để đạt được mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn, có thể kiểm chứng” Triều Tiên, cũng như trao đổi về việc tăng cường quan hệ liên minh.

Chuyến thăm tới Hàn Quốc của Tổng thống Trump diễn ra trong bối cảnh các cuộc đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên liên quan tới vấn đề phi hạt nhân hóa đang rơi vào bế tắc. Trong khi đó, Triều Tiên gần đây tiến hành hai vụ phóng thử tên lửa liên tiếp sau khoảng thời gian “im hơi lặng tiếng”.

Động thái thử tên lửa của Triều Tiên được cho là nhằm phát đi một thông điệp cứng rắn với Mỹ, đồng thời gây sức ép với Hàn Quốc trong bối cảnh tương lai của các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa ngày càng trở nên khó đoán hơn.

Thành Đạt

Theo Yonhap

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 116
 
  •   Hôm nay 9,714
  •   Tháng hiện tại 622,615
  •   Tổng lượt truy cập 128,240,854