Đài Loan nâng mức ứng phó dịch corona lên cao nhất

Thứ năm - 27/02/2020 12:54
Đài Loan nâng mức ứng phó dịch corona lên cao nhất Đài Loan nâng mức ứng phó dịch corona lên cao nhất

Dân trí Đài Loan hôm nay đã nâng mức ứng phó dịch viêm phổi cấp do virus corona mới (Covid-19) gây ra lên cao nhất và sẵn sàng gói ngân sách 2 tỷ USD nhằm hạn chế tác động của dịch đến nền kinh tế.

 
Đài Loan nâng mức ứng phó dịch corona lên cao nhất 1

Đài Loan đã ghi nhận 32 ca nhiễm và 1 ca tử vong vì Covid-19. (Ảnh minh họa: AFP)


Reuters dẫn tin truyền thông địa phương cho biết, chính quyền Đài Loan hôm nay quyết định nâng mức ứng phó dịch Covid-19 lên cao nhất. Động thái này cho phép chính quyền hòn đảo ứng phó dịch nhanh chóng hơn với nhiều nguồn lực hơn.

Ông Su Tseng-chang, người đứng đầu nhánh hành pháp ở Đài Loan, đã công bố quyết định trên tại cuộc họp của chính quyền vào sáng nay trong bối cảnh hòn đảo này đã ghi nhận 32 ca nhiễm và 1 ca tử vong vì Covid-19.

Trước đó, Đài Loan cũng thông qua gói ngân sách trị giá 2 tỷ USD nhằm giảm bớt tác động của dịch Covid-19 đến nền kinh tế, trong đó bao gồm khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ, hỗ trợ cho ngành du lịch.

“Trong bối cảnh dịch lan rộng toàn cầu và ngày càng diễn biến phức tạp, Đài Loan cần củng cố năng lực phòng vệ trước dịch bệnh. Chúng ta sẽ huy động toàn bộ nguồn lực của chính quyền nhằm ngăn chặn mối đe dọa từ Covid-19”, người đứng đầu chính quyền Đài Loan Thái Anh Văn nói.

Kể từ khi dịch bùng phát mạnh ở Trung Quốc đại lục, Đài Loan đã hoãn phần lớn các hoạt động du lịch tới đây nhằm ngăn dịch lây lan, đồng thời khuyến cáo người dân tránh đến Hàn Quốc - nơi bùng phát dịch mạnh nhất bên ngoài Trung Quốc hiện nay. Chính quyền hòn đảo cũng thông qua dự luật xử phạt những người vi phạm yêu cầu về cách ly, theo đó, người vi phạm hoặc bị phạt hành chính hoặc đối mặt với 2 năm tù.

Minh Phương
Theo Reuters

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 130
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 125
 
  •   Hôm nay 25,096
  •   Tháng hiện tại 715,702
  •   Tổng lượt truy cập 128,333,941