Cựu điệp viên Nga bị tấn công bằng chất độc thần kinh "dạng lỏng"

Thứ ba - 17/04/2018 19:34
Cựu điệp viên Nga bị tấn công bằng chất độc thần kinh "dạng lỏng" Cựu điệp viên Nga bị tấn công bằng chất độc thần kinh "dạng lỏng"

Dân trí Vũ khí hóa học được sử dụng để đầu độc cựu điệp viên Nga Sergei Skripal và con gái Yulia ông được sử dụng dưới dạng lỏng, cơ quan môi trường Anh cho biết.

Cựu điệp viên Nga bị tấn công bằng chất độc thần kinh "dạng lỏng" 1

Sergei Skripal và con gái Yulia (Ảnh: ABC)

Hãng tin RT của Nga ngày 17/4 dẫn thông tin Cục Môi Trường, Thực phẩm và Vấn đề nông thôn của Anh Quốc (DEFRA) cho biết thông tin trên. Theo đó, địa điểm chính mà những kẻ tấn công nhắm tới là ngôi nhà của ông Skipal tại Salisbury. Nghĩa địa London Road, nơi con trai và vợ của cựu điệp viên Nga yên nghỉ, không bị tấn công.

DEFRA cũng tiết lộ các nỗ lực đang được thực hiện nhằm khử độc các khu vực ở Salisbury nơi chất độc hóa học được tìm thấy, cũng như các thông tin chi tiết về vụ đầu độc.

Theo DEFRA, tổng cộng 9 địa điểm cần được làm sạch, trong đó có các trạm cứu thương, nhà của ông Skipal, và các địa điểm khác nhau trên khắp London, bao gồm nhà hàng Mill Pub và Zizzi, nơi bố con cựu điệp viên ghé vào ngay trước khi bị phát hiện trong tình trạng bị rối loạn.

Gần 200 nhân viên quân sự của lục quân và không quân hoàng gia Anh sẽ trợ giúp quá trình làm sạch, dự kiến kéo dài vài tháng.

Trung tâm mua sắm nơi cha con cựu điệp viên được tìm thấy trên một băng ghế và cũng là nơi xe của ông Sergei bị tạm giữ sau vụ tấn công bằng vũ khí hóa học, đã được cảnh sát điều tra bàn giao lại.

Hàng rào an ninh của cảnh sát tại nghĩa địa Salisbury đã được dỡ bỏ vào hôm nay. Đây là nơi đầu tiên được mở lại cho công chúng sau khi các cuộc kiểm tra cho thấy nơi này không bị nhiễm chất độc hóa học.

Ông Sergei và Yulia đã được phát hiện bất tỉnh trên một băng ghế tại trung tâm mua sắm Maltings ở Salisbury vào ngày 4/3, sau khi họ bị đầu độc bằng chất độc thần kinh A-234, được biết tới là Novichok. Họ đã ở trong tình trạng nguy kịch suốt vài tuần sau đó.

Yulia, 33 tuổi, đã được xuất hiện hồi đầu tháng này. Ông Sergei, 66 tuổi, mất nhiều thời gian hơn để bình phục nhưng được cho là đã tỉnh và đang hồi phục dần dần.

Chính phủ Anh cáo buộc Nga là thủ phạm của vụ đầu độc cha con cựu điệp viên Sergei nhưng Moscow kịch liệt bác bỏ.

Ông Skripal là một cựu đại tá tình báo từng phục vụ trong Cơ quan tình báo quân đội Nga (GRU). Ông này bị bắt năm 2004 và bị kết án 13 năm tù vào năm 2006 vì làm gián điệp cho Anh.

An Bình

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 71
  •   Máy chủ tìm kiếm 34
  •   Khách viếng thăm 37
 
  •   Hôm nay 6,370
  •   Tháng hiện tại 556,963
  •   Tổng lượt truy cập 128,175,202