Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul

Thứ năm - 26/07/2018 11:37
Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul

Dân trí Thị trưởng thành phố Seoul (Hàn Quốc) và vợ đã quyết định dọn tới sống tại một căn hộ nằm trên gác mái của nhà tập thể dành cho người thu nhập thấp để trực tiếp cảm nhận những nỗi khó khăn của người dân.

Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul 1
Thị trưởng Seoul Park Won-soon và vợ mới đây đã quyết định rời khỏi dinh thự rộng rãi với đầy đủ trang thiết bị tại khu đất đắt đỏ ở trung tâm thủ đô Seoul để chuyển tới sống tại một căn hộ nằm trên gác mái ở Samyang-dong, phía bắc Seoul. Đây vốn là khu vực kém phát triển với những căn nhà dành cho người có thu nhập thấp tại Seoul.

Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul 2
Căn hộ rộng 30m2 sẽ được sử dụng làm nơi ở kết hợp văn phòng của Thị trưởng Park. Vợ chồng thị trưởng sẽ ở tại căn hộ này cho tới ngày 18/8.

Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul 3
Căn hộ trên gác mái của Thị trưởng Park có hai phòng nhỏ, một phòng tắm và không có điều hòa nhiệt độ. Ông phải sử dụng thêm quạt tay khi làm việc tại đây.

Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul 4
Lý do khiến Thị trưởng Seoul quyết định dọn tới ở căn hộ này là vì ông muốn thấu hiểu những khó khăn mà những người lao động thu nhập thấp tại Seoul đang phải trải qua trong cuộc sống hàng ngày của họ.

Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul 5
Những người chỉ trích Thị trưởng Park nói rằng ông chỉ đang đánh bóng hình ảnh cá nhân. Tuy nhiên nhà lãnh đạo thủ đô của Hàn Quốc cho biết quyết định chuyển tới sống tại sống tại căn hộ trên gác mái xuất phát từ cam kết trước đây của ông về việc tìm hiểu những vấn đề mà người dân Seoul đang phải đối mặt và ông không thể nhận ra những vấn đề đó nếu chỉ ngồi trong văn phòng ở trung tâm.

Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul 6
Khi còn là ứng viên tranh cử chức thị trưởng Seoul, ông Park từng hứa sẽ dành một tháng sống ở khu vực phía bắc Seoul. Đây là một phần trong nỗ lực của ông nhằm thu hẹp tình trạng bất bình đẳng giữa người dân sống ở khu vực phía bắc với người dân sống ở khu vực phía nam giàu có hơn tại Seoul.

Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul 7
“Tôi tin rằng cả vấn đề và cách giải quyết vấn đề đều nằm ở cuộc sống thực tế, chứ không phải ở văn phòng thị trưởng. Lần đầu tiên tới Seoul sau khi tốt nghiệp trung học, tôi từng sống trong một căn nhà được xây bên sườn núi. Vì thế tôi không lạ lẫm với môi trường sống như thế này”, ông Park nói về nơi ở mới của mình.

Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul 8
“Đây là căn hộ gác mái, vì thế tôi nghĩ là sẽ nóng. Tôi sẽ cố gắng lắng nghe tiếng nói của người dân trong thời gian sống ở đây và xem xét đề xuất của họ một cách kỹ lưỡng”, Thị trưởng Seoul cho biết.

Cuộc sống trên căn hộ gác mái bình dân của thị trưởng Seoul 9
Vấn đề nhà ở tại các khu vực đô thị như Seoul đang trở thành thách thức đối với các nhà chức trách. Nhiều hộ gia đình thu nhập thấp tại Hàn Quốc phải chi tới 50% thu nhập hàng tháng vào việc thuê nhà. Trong ảnh: Nhà vệ sinh bên trong căn hộ gác mái của thị trưởng Seoul.

Thành Đạt

Ảnh: Korea Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 341
  •   Máy chủ tìm kiếm 145
  •   Khách viếng thăm 196
 
  •   Hôm nay 64,551
  •   Tháng hiện tại 1,056,134
  •   Tổng lượt truy cập 127,448,338