Cố vấn Phó Tổng thống Mỹ mất việc sau 2 ngày vì không ủng hộ ông Trump

Thứ ba - 17/04/2018 09:13
Cố vấn Phó Tổng thống Mỹ mất việc sau 2 ngày vì không ủng hộ ông Trump Cố vấn Phó Tổng thống Mỹ mất việc sau 2 ngày vì không ủng hộ ông Trump

Dân trí Cố vấn mới nhậm chức của Phó Tổng thống Mike Pence phải nghỉ việc sau đúng 2 ngày được bổ nhiệm dường như vì ông không phải là người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cố vấn Phó Tổng thống Mỹ mất việc sau 2 ngày vì không ủng hộ ông Trump 1
Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence (Ảnh: UPI)

Theo Reuters, văn phòng Phó Tổng thống Pence ngày 14/4 đã công bố bổ nhiệm ông Jon Lerner, trợ lý cao cấp của Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, vào vị trí cố vấn về chính sách đối ngoại cho ông Pence. Tuy nhiên, sau đúng 2 ngày, tối 16/4, văn phòng ông Pence tiếp tục đưa ra thông báo thứ 2 cho biết ông Lerner đã rút khỏi vị trí này.

Reuters trích một nguồn thạo tin trong Nhà Trắng cho biết, việc ông Pence bổ nhiệm cố vấn mới dường như đã gây “xáo động” trong Nhà Trắng vào hôm 14/4. Đó cũng là ngày ông Pence đã rời Mỹ để tới Peru tham dự một hội nghị châu lục.

Theo nguồn tin trên, Tổng thống Trump dường như tỏ ra “phật ý” khi có người nói với ông rằng ông Lerner là người theo chủ nghĩa “Never Trump”, ám chỉ những người theo đảng Cộng hòa không ủng hộ ông Trump.

Reuters cho hay ông Lerner từng là người ủng hộ ông Marco Rubio trong chiến dịch chọn ứng cử viên đảng Cộng hòa tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Chính vì vậy, ông Pence được cho là đã gọi điện và giải thích với ông Trump về việc chọn ông Lerner khi đang ở nước ngoài. Tuy nhiên, theo trang tin Axios, ông Trump dường như đã yêu cầu Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly “xử lý” việc bổ nhiệm ông Lerner và thắc mắc tại sao ông Pence lại quyết định như vậy.

Sau đó, ông Lerner dường như đã quyết định xin rút nhằm “giảm thiểu tối đa xung đột nội bộ” và ông Pence đã cho rằng đây có lẽ là phương án tốt nhất. Ông Lerner sau đó quay về làm việc với bà Haley như ban đầu.

Với thời gian từ lúc bổ nhiệm chính thức tới khi từ chức vỏn vẹn trong 2 ngày, ông Lerner là một trong những quan chức chính phủ có thời gian tại nhiệm ngắn nhất. Sự ra đi của ông Lerner diễn ra trong bối cảnh tình hình nhân sự Nhà Trắng đang trải qua nhiều biến động với việc nhiều quan chức cấp cao và kỳ cựu bị sa thải hoặc từ chức.

Đức Hoàng

Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 121
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 120
 
  •   Hôm nay 10,896
  •   Tháng hiện tại 589,066
  •   Tổng lượt truy cập 128,207,305