Chủ tịch hiệp hội y tế vùng ở Italia chết vì Covid-19

Thứ năm - 12/03/2020 06:47
Chủ tịch hiệp hội y tế vùng ở Italia chết vì Covid-19 Chủ tịch hiệp hội y tế vùng ở Italia chết vì Covid-19

Dân trí Roberto Stella, chủ tịch Hiệp hội y tế vùng Varese, miền bắc Italia, đã qua đời đầu tuần này sau khi nhiễm virus corona mới gây bệnh viêm phổi cấp Covid-19.

 
Chủ tịch hiệp hội y tế vùng ở Italia chết vì Covid-19 1

Số ca mắc và tử vong vì Covid-19 ở Italia tiếp tục tăng mạnh. (Ảnh minh họa: AFP)

Hãng tin ANSA của Italia cho biết, ông Roberto Stella, 67 tuổi, qua đời tối 10/3 tại Como, vùng Varese sau khi nhập viện với triệu chứng suy hô hấp do mắc Covid-19.

Trong một thông cáo phát đi hôm qua, Liên đoàn các bác sĩ quốc gia Italia đã bày tỏ tiếc thương trước sự ra đi của ông Stella, đồng thời ca ngợi những đóng góp của ông ở tầm quốc gia. Tổ chức này cũng bày tỏ hy vọng rằng, chính phủ Italia sẽ quan tâm đến mối nguy hiểm đối với đội ngũ y bác sĩ đang phải đối mặt do dịch Covid-19, trong đó có vấn đề thiếu trang bị bảo hộ cần thiết.

“Ông ấy là một tấm gương về năng lực và sự tận tụy của giới y bác sĩ. Sự ra đi của ông ấy đã khiến tất cả các đồng nghiệp tiếc thương”, Silvestro Scotti, Tổng thư ký liên đoàn bác sĩ quốc gia Italia, nói trong thông cáo phát đi.

Italia hiện là một trong những điểm bùng phát dịch Covid-19 mạnh nhất thế giới. Tính đến hết ngày 11/3, Italia ghi nhận 827 ca tử vong và gần 12.500 ca mắc Covid-19.

Nhằm ngăn dịch lan rộng, đầu tuần này, chính phủ Italia đã ban bố lệnh phong tỏa toàn bộ đất nước với hơn 60 triệu dân, yêu cầu người dân hạn chế đi lại, tránh tụ tập đông người. Thủ tướng Italia Giuseppe Conte hôm qua tiếp tục siết lệnh phong tỏa, yêu cầu toàn bộ cửa hàng, nhà hàng, quán bar đóng cửa ít nhất 2 tuần, ngoại trừ các hiệu thuốc và cửa hàng kinh doanh thực phẩm, nhu yếu phẩm.

Minh Phương

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 176
  •   Máy chủ tìm kiếm 2
  •   Khách viếng thăm 174
 
  •   Hôm nay 2,342
  •   Tháng hiện tại 615,243
  •   Tổng lượt truy cập 128,233,482