Chữ ký “không giống ai” của Tổng thống Trump gây xôn xao

Thứ ba - 11/06/2019 06:18
Chữ ký “không giống ai” của Tổng thống Trump gây xôn xao Chữ ký “không giống ai” của Tổng thống Trump gây xôn xao

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chọn một vị trí đặc biệt, thay vì ký cùng chỗ với các nhà lãnh đạo khác trong một tuyên bố chung ở Anh.

Chữ ký “không giống ai” của Tổng thống Trump gây xôn xao 1

Tuyên bố D-Day với chữ ký của các nhà lãnh đạo thế giới. (Ảnh: AFP)

Tổng thống Donald Trump ngày 6/6 đã tham dự lễ kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ Normandy (D-Day) trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Sự kiện diễn ra tại Portsmouth, Anh với sự tham gia của nhiều nhà lãnh đạo thế giới.

Tại lễ kỷ niệm, các nhà lãnh đạo đã ký tuyên bố D-Day “để đảm bảo rằng sự hy sinh trong quá khứ không bao giờ là vô ích và không bao giờ bị lãng quên”.

“Chúng tôi ở đây cùng nhau để tưởng niệm những người đã hy sinh trong cuộc đổ bộ D-Day, tưởng niệm hàng triệu người đã thiệt mạng trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, cuộc chiến lớn nhất trong lịch sử loài người”, tuyên bố của các nhà lãnh đạo viết.

15 nhà lãnh đạo, trong đó có Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã ký vào tuyên bố chung bằng mực xanh ở phía dưới văn bản. Trong khi đó, Tổng thống Trump đã chọn cho mình một vị trí hoàn toàn khác để ký, đó là phía trên đầu trang giấy.

Vị trí chữ ký của ông chủ Nhà Trắng đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

“Đoán xem nhà lãnh đạo nào đã ký tên của ông ấy ở phía trên, trong khi tất cả những người khác ký ở phía dưới”, Stig Abell, biên tập viên của tạp chí The Times Literary Supplement, bình luận.

“Lạy Chúa ông ấy không phải là nhà lập quốc, không thì ông ấy sẽ ký ở phía trên Tuyên ngôn Độc lập mất”, một người dùng Twitter viết.

Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng do khoảng trống hạn chế của văn bản nên Tổng thống Trump buộc phải đặt bút ký ở phía trên trang giấy.

Thành Đạt

Theo Business Insider

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 140
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 139
 
  •   Hôm nay 35,275
  •   Tháng hiện tại 1,096,883
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,087