Chile tính cả người chết vì Covid-19 vào số ca phục hồi

Thứ năm - 16/04/2020 07:59
Chile tính cả người chết vì Covid-19 vào số ca phục hồi Chile tính cả người chết vì Covid-19 vào số ca phục hồi

Dân trí Lý do được Bộ trưởng Y tế Chile đưa ra là bệnh nhân Covid-19 khi tử vong không còn lây nhiễm cho người khác.

Chile tính cả người chết vì Covid-19 vào số ca phục hồi 1

(Ảnh minh họa: ABC)

Giới chức y tế Chile trong tuần này đã khiến dư luận ngỡ ngàng khi cho biết rằng họ tính các bệnh nhân tử vong Covid-19 vào số ca phục hồi.

Phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 13/4, Bộ trưởng Y tế Chile Jaime Manalich cho biết: "Chúng tôi có 898 bệnh nhân (Covid-19) không còn lây nhiễm và không phải nguồn lây nhiễm cho người khác, nên chúng tôi tính họ vào các ca đã phục hồi. Đây là những người đã qua 14 ngày chẩn đoán hoặc đã không may qua đời”.

Giới chức Chile nói rằng, cách tính này được áp dụng dựa vào khuyến nghị của "các chuyên gia quốc tế", hãng tin La Vanguardia cho hay. Hiện chưa rõ Chile bắt đầu áp dụng cách tính người chết vào số người phục hồi từ khi nào.

Trong khi đó, hãng tin BuzzFeed News ngày 14/4 đưa tin, một nhân viên y tế tại Thái Lan đã tử vong, nghi do lây Covid-19 từ thi thể bệnh nhân. Nếu được xác nhận, đây sẽ là trường hợp đầu tiên lây nhiễm từ thi thể bệnh nhân Covid-19. Hiện chưa có dữ liệu chính xác về các ca nhiễm Covid-19 từ xác chết vì thông thường cơ quan chức năng tại Thái Lan không kiểm tra virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) trong thi thể bệnh nhân.

Theo số liệu của Đại học Mỹ Johns Hopkins, Chile hiện ghi nhận ít nhất gần 8.000 ca dương tính với Covid-19, và ít nhất 92 người tử vong khoảng 2.300 người đã phục hồi. Chile được cho là nước bị ảnh hưởng nặng nề thứ 3 ở Nam Mỹ, sau Brazil và Peru.

Để ngăn dịch lây lan, chính phủ Chile đã thực hiện lệnh giới nghiêm sau 10 giờ đêm, đồng thời đóng cửa toàn bộ trường học ít nhất đến tháng 5. Chile cũng đóng cửa biên giới và những doanh nghiệp trong lĩnh vực không thiết yếu.

Tuy nhiên, chính phủ Chile không áp dụng biện pháp khuyến cáo toàn dân ở nhà. Thay vào đó, họ chỉ thực hiện “cách ly cục bộ” đối với một số khu vực.

Minh Phương
Theo Fox News

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 107
  •   Máy chủ tìm kiếm 3
  •   Khách viếng thăm 104
 
  •   Hôm nay 13,390
  •   Tháng hiện tại 591,560
  •   Tổng lượt truy cập 128,209,799