Chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu có nguy cơ nhiễm virus corona

Thứ ba - 10/03/2020 09:25
Chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu có nguy cơ nhiễm virus corona Chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu có nguy cơ nhiễm virus corona

Dân trí Trung tướng Christopher Cavoli, chỉ huy lực lượng Lục quân Mỹ tại châu Âu, có nguy cơ nhiễm virus corona khi ông tham dự một hội thảo hôm 6/3.

 
Chỉ huy quân đội Mỹ tại châu Âu có nguy cơ nhiễm virus corona 1

Trung tướng Christopher Cavoli (Ảnh: Getty)

“Chỉ huy lực lượng Lục quân Mỹ tại châu Âu, cùng một số thành viên, có thể đã tiếp xúc với virus corona chủng mới (Covid-19) trong một hội thảo gần đây”, Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy cho biết trong thông cáo báo chí phát đi ngày 9/3.

Bộ trưởng McCarthy cho biết Trung tướng Christopher Cavoli và những người có nguy cơ bị nhiễm Covid-19 đã “tự theo dõi” và “làm việc từ xa để hoàn thành các nghĩa vụ và trách nhiệm” của họ.

Theo Politico, Tướng Cavoli là quan chức quân sự cấp cao nhất của Mỹ bị cho là có nguy cơ nhiễm Covid-19.

Giới chức y tế thuộc Lực lượng Lục quân Mỹ tại châu Âu đã phát đi cảnh báo tới tất cả những người Mỹ tham dự hội thảo về nguy cơ nhiễm virus corona.

Theo Reuters, Trung tướng Cavoli đã tham dự hội thảo cùng chỉ huy của các lực lượng Lục quân tại châu Âu hôm 6/3 ở Wiesbaden, Đức. Trong một bức ảnh, ông Cavoli được nhìn thấy ngồi cạnh một sĩ quan quân đội Italia chưa rõ danh tính và cũng chưa rõ mặt.

Trước đó, Reuters ngày 8/3 đưa tin Tham mưu trưởng Quân đội Italia Salvatore Farina đã bị nhiễm virus corona. Lục quân Mỹ từ chối tiết lộ ai là người nghi nhiễm virus và tiếp xúc với Trung tướng Cavoli, hay liệu Tướng Farina có tham dự hội thảo ở Đức hay không.

Giới chức y tế thuộc lực lượng Lục quân Mỹ tại châu Âu cho rằng những người Mỹ khác sống tại các căn cứ quân sự thuộc lực lượng này có nguy cơ nhiễm Covid-19. Đội ngũ y tế đang tiến hành đánh giá hàng ngày về khả năng lây lan của virus và tác động của dịch bệnh tới các hoạt động của lực lượng Lục quân Mỹ ở châu Âu.

“Sức khỏe của các binh sĩ, gia đình, người dân, đồng minh và đối tác của chúng ta là ưu tiên sống còn”, Bộ trưởng McCarthy nhấn mạnh.

Lầu Năm Góc cho biết 7 trường hợp đang được điều tra và 3 quân nhân của Mỹ đã bị xác nhận dương tính với Covid-19. Ngoài một lính thủy đánh bộ, các ca nhiễm của quân đội Mỹ còn bao gồm một binh sĩ tại Hàn Quốc và một thủy thủ ở Italia.

Giới chức Mỹ cho biết lính thủy đánh bộ bị nhiễm Covid-19 làm việc tại Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng (DSCA), đơn vị chịu trách nhiệm theo dõi các hợp đồng quân sự nước ngoài và các đối tác huấn luyện quân sự quốc tế. Lính thủy đánh bộ Mỹ trở về từ Ethiopia hồi tháng trước.

Binh sĩ trên đang được điều trị tại bệnh viện quân sự ở Fort Belvoir, Virginia. Người này trước đó sống với gia đình ở căn cứ lính thủy đánh bộ Quantico. Gia đình và những người tiếp xúc với binh sĩ này đã được nhận diện và được cho là không có triệu chứng nhiễm bệnh.

Hiện chưa rõ DSCA, cơ quan có trụ sở tại Crystal City, Virginia, đã thực hiện bất kỳ bước phòng ngừa nào kể từ khi binh sĩ trên dương tính với Covid-19 hay chưa.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper dự kiến sẽ thông qua các biện pháp bổ sung trong vài ngày tới để bảo vệ tốt hơn Lầu Năm Góc - một trong những tòa nhà văn phòng lớn nhất thế giới với 22.000 người làm việc mỗi ngày.

Bộ trưởng Esper cũng dự cuộc họp vào buổi sáng với các lãnh đạo cấp cao hôm 9/3, trong đó một phần được thực hiện thông qua công nghệ họp trực tuyến để tránh tập trung đông người trong các phòng họp.

Mỹ hiện ghi nhận 22 ca tử vong vì Covid-19, trong đó 19 người tại bang Washington. Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ tính đến thời điểm hiện tại khoảng 565 người.

Thành Đạt

Tổng hợp

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 256
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 255
 
  •   Hôm nay 30,039
  •   Tháng hiện tại 1,091,647
  •   Tổng lượt truy cập 127,483,851