Châu Phi: Hiệu trưởng trường cao đẳng bị bắt quả tang mạo danh đi thi hộ

Thứ hai - 13/08/2018 06:27
Châu Phi: Hiệu trưởng trường cao đẳng bị bắt quả tang mạo danh đi thi hộ Châu Phi: Hiệu trưởng trường cao đẳng bị bắt quả tang mạo danh đi thi hộ

Dân trí Hiệu trưởng một trường cao đẳng ở quốc gia châu Phi Burundi đã bị bắt quả tang tại trận khi mạo danh là thí sinh tham gia kỳ thi quốc gia để thi hộ người khác.

Châu Phi: Hiệu trưởng trường cao đẳng bị bắt quả tang mạo danh đi thi hộ 1
Bộ trưởng giáo dục Burundi Janvière Ndirahisha và cảnh sát bắt quả tang đối tượng thi hộ Benjamin Manirambona tại phòng thi. (Ảnh: BBC)

Ngày 10/8, lực lượng cảnh sát Burundi đã ập vào phòng thi nơi ông Benjamin Manirambona, hiệu trưởng trường cao đẳng kỹ thuật Butere đóng giả và làm bài hộ một thí sinh tham gia kỳ thi quốc gia. Phía cảnh sát cho biết sau khi nhận được thông tin tố cáo về âm mưu của Manirambona, họ đã cử lực lượng mặc thường phục, theo sát nhất cử nhất động của đối tượng từ hôm trước và chờ nghi phạm sa lưới.

Không còn đường thoái lui, Manirambona, trong bộ đồng phục học sinh màu xanh, đã thừa nhận hành vi phạm tội ngay tại hiện trường. Ông giải thích rằng ông tham gia kỳ thi hộ một quân nhân Burundi đang làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình ở Somalia. Ông nói quân nhân này muốn đủ điểm để đỗ vào đại học và cam kết sẽ trả tiền cho Manirambona khi người này quay trở lại Burundi.

“Mọi điều ông nói đều là dối trá, chúng tôi sẽ áp giải ông đi”, Bộ trưởng giáo dục Burundi Janvière Ndirahisha nói. Quan chức này đã tới tận hiện trường và tham gia vào phi vụ bắt quả tang.

“Chúng tôi sẽ điều tra vì có thông tin rằng đây không phải là lần đầu tiên ông làm chuyện này”, bà Ndirahisha tuyên bố trước mặt ông Manirambona. Nữ Bộ trưởng này cũng đưa thêm các phóng viên đi cùng để chứng kiến vụ bắt giữ.

Ngoài Manirambona, Burundi cũng bắt giữ 4 học sinh với nghi vấn gian lận, trong đó có một học sinh bị cáo buộc làm trung gian liên lạc giữa quân nhân và ông Manirambona. Ông Manirambona hiện đang bị cảnh sát tạm giữ.

Tại Burundi, các học sinh khi tham gia các kỳ thi quan trọng thường sẽ thi ở các trường khác trường mình học. Chính vì vậy, ông Manirambona đã dễ dàng trà trộn vào phòng thi và thực hiện âm mưu gian lận.

Hiện danh tính của quân nhân thuê Manirambona thi hộ chưa được công bố.

Châu Phi: Hiệu trưởng trường cao đẳng bị bắt quả tang mạo danh đi thi hộ 2
Đối tượng Benjamin Manirambona bị còng tay giải đi. (Ảnh: BBC)

Đức Hoàng

Theo BBC

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 124
 
  •   Hôm nay 22,186
  •   Tháng hiện tại 725,669
  •   Tổng lượt truy cập 127,117,873