Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia bị chỉ trích vì làm lộ thông tin quân sự "nhạy cảm"

Thứ năm - 02/08/2018 20:45
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia bị chỉ trích vì làm lộ thông tin quân sự "nhạy cảm" Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia bị chỉ trích vì làm lộ thông tin quân sự "nhạy cảm"

Dân trí Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Mohamad Sabu đã bị chỉ trích vì ông tiết lộ thông tin rằng không quân Malaysia chỉ còn 4/28 chiếc máy bay do Nga chế tạo có thể bay được.

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia bị chỉ trích vì làm lộ thông tin quân sự "nhạy cảm" 1
Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Mohamad Sabu (Ảnh: Straits Times)

Trả lời trước Quốc hội Malaysia ngày 31/7, ông Mohamad Sabu thừa nhận không quân hoàng gia Malaysia (RMAF) chỉ còn 4 chiếc máy bay Su-30MKM do Nga chế tạo có thể bay được. 14 chiếc Sukhoi còn lại đang trong quá trình sửa chữa. Ngoài ra, trong biên chế RMAF có 10 chiếc MiG-29.

Ông Mohamed Arshad Raji, lãnh đạo của Hiệp hội quốc gia yêu nước, tổ chức đại diện cho các cựu quân nhân Malaysia, đã chỉ trích ông Mohamad Sabu vì đã làm lộ thông tin “nhạy cảm”.

“Chúng ta không cần phải nói rằng chỉ còn 4 chiếc Sukhoi có thể bay. Đó là những khí tài quân sự chủ chốt. Quan trọng là quân đội phải khiến cho công chúng cảm thấy tin tưởng và an tâm rằng bầu trời Malaysia vẫn được bảo vệ. Các quốc gia trên thế giới luôn duy trì một mức độ sẵn sàng tác chiến nhất định, dù đang ở trong thời bình, để đối phó với những mối đe dọa bên ngoài. Vì vậy chúng tôi cho rằng Malaysia không nên để các nước khác biết rõ mức độ sẵn sàng tác chiến của chúng ta”, ông Arshad Raji lý giải.

Trong bài phát biểu ngày 31/7, ông Sabu cho biết Bộ Quốc phòng Malaysia nhiệm kỳ trước đã cắt hợp đồng với nhà thầu quân sự trước đó và đang tìm kiếm cơ hội hợp tác với các nhà thầu nội địa.

Ông Mohamad Sabu cũng tiết lộ 10 chiếc MiG-29 đã vào biên chế RMAF năm 1995, và 6 chiếc Su-30MKM năm 2007. RMAF nhận số Su-30 còn lại vào năm 2009.

Ông Arshad Rajji nói rằng ông hiểu được mong muốn của chính phủ trong việc công khai minh bạch các thông tin, nhưng trong lĩnh vực an ninh quốc phòng, thông tin nên chỉ được cung cấp giới hạn cho các nghị sĩ hơn là công khai rộng rãi trước công chúng.

Đức Hoàng

Theo Straits Times

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 316
  •   Máy chủ tìm kiếm 5
  •   Khách viếng thăm 311
 
  •   Hôm nay 36,154
  •   Tháng hiện tại 1,097,762
  •   Tổng lượt truy cập 127,489,966