Bộ trưởng Mỹ hứng chỉ trích vì ho trong họp báo với Tổng thống Trump

Thứ hai - 16/03/2020 07:35
Bộ trưởng Mỹ hứng chỉ trích vì ho trong họp báo với Tổng thống Trump Bộ trưởng Mỹ hứng chỉ trích vì ho trong họp báo với Tổng thống Trump

Dân trí Bộ trưởng Phát triển Đô thị và Nhà ở Mỹ Ben Carson khiến nhiều người lo ngại khi ông ho vào tay, chạm lên mặt và bục phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Bộ trưởng Mỹ hứng chỉ trích vì ho trong họp báo với Tổng thống Trump
Bộ trưởng Mỹ hứng chỉ trích vì ho trong họp báo với Tổng thống Trump 1

Bộ trưởng Ben Carson ho khi đứng trên bục phát biểu tại Nhà Trắng. (Ảnh: Nhà Trắng)

Bộ trưởng Phát triển Đô thị và Nhà ở Mỹ Ben Carson ngày 14/3 đã tham dự cuộc họp báo tại Nhà Trắng với Tổng thống Donald Trump và Phó Tổng thống Mike Pence.

Theo Dailymail, Bộ trưởng Carson đã tiến về phía micro và nói: “Cảm ơn ngài Phó Tổng thống”, trước khi ho vào tay. Ông Carson sau đó đặt tay xuống bục phát biểu.

Bộ trưởng Mỹ tiếp tục được nhìn thấy dùng một ngón tay sờ lên mũi trước khi chạm vào bục phát biểu một lần nữa.

Những hành động của Bộ trưởng Carson, người từng là bác sĩ giải phẫu thần kinh, khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ khuyến cáo người dân nên dùng khăn giấy hoặc lấy khuỷu tay để che mũi và miệng khi ho. Nhiều người cho rằng Bộ trưởng Carson đã phớt lờ lời khuyên này.

“Không cần phải là bác sĩ giải phẫu thần kinh cũng biết rằng, không nên ho vào tay, sau đó chạm lên mặt trong khi đang bùng phát dịch corona”, một tài khoản có tên BrooklynDad_Defiant viết trên mạng xã hội Twitter.

“Ben Carson chỉ đang chỉ cho chúng ta thấy cách không nên ho như thế nào”, tài khoản TomDangora bình luận.

Cũng tại cuộc họp báo trên, Tổng thống Trump cho biết ông đã xét nghiệm virus corona chủng mới. Nhà lãnh đạo Mỹ làm xét nghiệm sau khi ông tiếp xúc với hai quan chức Brazil mắc Covid-19 gồm ông Fabio Wajngarten, thư ký báo chí của Tổng thống Brazil, và ông Nestor Forster, Đại biện lâm thời của Brazil ở Washington.

Bác sĩ Nhà Trắng Sean P. Conley cuối ngày 14/3 cho biết, Tổng thống Trump đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Tổng thống Trump tuần trước đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do Covid-19 nhằm mở đường cho việc phân bổ ngân sách liên bang cho các hoạt động ứng phó dịch. Ngoài ra, chính quyền Mỹ cũng mở rộng lệnh cấm đi lại với cả Anh và Ireland, sau khi áp biện pháp này với 26 quốc gia châu Âu nhằm ngăn dịch lan rộng.

Tính đến ngày 15/3, Mỹ ghi nhận ít nhất 3.349 ca mắc Covid-19, trong khi số ca tử vong cũng lên tới 65 người.

Thành Đạt

Theo Dailymail

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 218
 
  •   Hôm nay 21,893
  •   Tháng hiện tại 1,083,501
  •   Tổng lượt truy cập 127,475,705