Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm corona đối mặt án tù ở Singapore vì khai báo sai

Thứ tư - 26/02/2020 15:27
Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm corona đối mặt án tù ở Singapore vì khai báo sai Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm corona đối mặt án tù ở Singapore vì khai báo sai

Dân trí Một người đàn ông Trung Quốc nhiễm virus corona mới (Covid-19) có thể lĩnh án 6 tháng tù ở Singapore vì cung cấp thông tin sai lệch về hoạt động đi lại ở quốc đảo sư tử.

 
Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm corona đối mặt án tù ở Singapore vì khai báo sai 1
Singapore cấm khách Trung Quốc nhập cảnh kể từ ngày 1/2 để ngăn dịch lây lan. (Ảnh minh họa: AFP)

Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), Bộ Y tế Singapore hôm nay 26/2 cho biết họ đã buộc tội một người đàn ông 38 tuổi đến từ Vũ Hán, Trung Quốc và người vợ hiện sống ở Singapore vì cung cấp cho giới chức địa phương thông tin không chính xác về các hoạt động đi lại của họ. Thông tin di chuyển của bệnh nhân có ý nghĩa quan trọng giúp giới chức y tế Singapore xác định nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Người đàn ông này được chẩn đoán nhiễm Covid-19 hồi cuối tháng 1 và nay đã phục hồi, trong khi người vợ cũng đã bị cách ly vì tiếp xúc gần với bệnh nhân. Bộ Y tế Singapore cho biết, quá trình điều tra chi tiết đã xác định được hành trình di chuyển thực tế của cặp vợ chồng này khác với thông tin khai báo. Do vậy, cặp đôi bị cáo buộc cung cấp thông tin sai lệch có nguy cơ gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe cộng đồng.

Đến nay, rất ít trường hợp bị buộc tội theo đạo luật về bệnh truyền nhiễm ở Singapore và đây là trường hợp đầu tiên bị buộc tội kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát ở quốc gia này. Người sai phạm có thể bị phạt hành chính tới 10.000 đô la Singapore (hơn 7.000 USD) hoặc lĩnh án 6 tháng tù hoặc cả hai.

Cũng trong ngày hôm nay, một người đàn ông 45 tuổi đã bị tước tư cách lưu trú ở Singapore sau khi người này không tuân thủ quy định cách ly 14 ngày sau khi từ Trung Quốc sang.

Singapore hiện ghi nhận 91 ca nhiễm Covid-19. Giới chức nước này đã triển khai hàng loạt biện pháp nhằm ngăn dịch lây lan.

Minh Phương
Theo SCMP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 149
  •   Máy chủ tìm kiếm 4
  •   Khách viếng thăm 145
 
  •   Hôm nay 18,087
  •   Tháng hiện tại 773,230
  •   Tổng lượt truy cập 128,391,469