Bác sĩ cảnh báo 150 triệu người Mỹ có thể nhiễm virus corona

Thứ sáu - 13/03/2020 09:25
Bác sĩ cảnh báo 150 triệu người Mỹ có thể nhiễm virus corona Bác sĩ cảnh báo 150 triệu người Mỹ có thể nhiễm virus corona

Dân trí Nghị sĩ Mỹ dẫn dự báo của một bác sĩ cho biết khoảng 70-150 triệu người dân nước này có thể mắc bệnh Covid-19 gây ra do virus corona chủng mới.

 
Bác sĩ cảnh báo 150 triệu người Mỹ có thể nhiễm virus corona 1

Nhân viên y tế chuyển bệnh nhân tại Kirkland, Washington, Mỹ. (Ảnh: Reuters)

“Bác sĩ của quốc hội đã nói với Thượng viện rằng ông dự đoán từ 70-150 triệu người có thể nhiễm virus corona tại Mỹ”, nghị sĩ Rashida Tlaib phát biểu hôm 12/3 trong phiên điều trần của Hạ viện Mỹ với các thành viên thuộc lực lượng chuyên trách chống dịch Covid-19 tại Mỹ.

Tuyên bố của bà Tlaib đã xác nhận những thông tin do các hãng truyền thông Mỹ như Axios và NBC đăng tải trước đó.

Theo Axios, bác sĩ Brian Monahan ngày 10/3 đã đưa ra dự báo về số ca mắc Covid-19 tại Mỹ với các thành viên cấp cao của Thượng viện, đồng thời khuyên họ nên chuẩn bị cho tình huống xấu nhất.

Khi được hỏi liệu ông có tin dự báo của bác sĩ Monahan là chính xác hay không, Anthony Fauci, người đứng đầu Viện Dị ứng và Dịch bệnh Truyền nhiễm Quốc gia Mỹ (NIAID), phát biểu tại phiên điều trần rằng: “Chúng ta thực sự cần phải cẩn trọng với những dự báo như vậy vì chúng chỉ dựa trên một mô hình”.

Theo ông Fauci, khoảng 80% trường hợp mắc Covid-19 là những ca bệnh nhẹ và tỷ lệ tử vong trung bình khoảng 1%. Nhóm đối tượng có nguy cơ nhiễm virus cao hơn gồm những người lớn tuổi và những người có bệnh nền như tiểu đường, đau tim, viêm phổi hoặc những người có hệ miễn dịch kém.

Tính đến ngày 12/3, Mỹ ghi nhận hơn 1.600 ca nhiễm virus corona chủng mới và 41 người tử vong. Hơn 20 bang của Mỹ đã ban bố tình trạng khẩn cấp vì Covid-19, trong đó Washington, California và New York là những bang chịu ảnh hưởng nặng nề.

Phó Tổng thống Mike Pence ngày 12/3 đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ có thêm hàng nghìn ca mắc Covid-19 tại Mỹ trong thời gian tới. Ông Pence cho biết các quan chức đang tìm cách đẩy nhanh việc xét nghiệm Covid-19 trên toàn bộ 50 bang. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần này tuyên bố tạm cấm các chuyến bay giữa Mỹ và châu Âu trong vòng 30 ngày tới, ngoại trừ Anh, nhằm ngăn dịch lan rộng.

Thành Đạt

Theo AFP

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 281
  •   Máy chủ tìm kiếm 40
  •   Khách viếng thăm 241
 
  •   Hôm nay 43,219
  •   Tháng hiện tại 1,104,827
  •   Tổng lượt truy cập 127,497,031