Bà Yingluck bị nghi chạy khỏi Anh để tránh dẫn độ

Thứ sáu - 03/08/2018 06:04
Bà Yingluck bị nghi chạy khỏi Anh để tránh dẫn độ Bà Yingluck bị nghi chạy khỏi Anh để tránh dẫn độ

Dân trí Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã bay từ London tới Dubai ngay sau khi chính phủ Thái Lan chính thức đề nghị Anh dẫn độ.

Bà Yingluck bị nghi chạy khỏi Anh để tránh dẫn độ 1

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra (Ảnh: Reuters)

Báo The Nation dẫn nguồn thạo tin cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck được cho là đã bay khỏi London từ hôm 1/8, chỉ một ngày sau khi truyền thông đưa tin về đề nghị dẫn độ của chính phủ Thái Lan.

Tuy nhiên, một nguồn tin đảng Pheu Thai (đảng do bà Yingluck lãnh đạo trước đây), nói rằng chuyến bay này đã được lên kế hoạch từ trước và không liên quan đến đề nghị dẫn độ của giới chức Thái Lan.

"Việc ông Thaksin và bà Yingluck bay sang Dubai là hoàn toàn bình thường. Các chuyến bay này đều được lên kế hoạch từ trước", nguồn tin cho biết.

Nguồn tin cho biết thêm, sau khi tới Dubai, bà Yingluck dự kiến sẽ bay sang Hong Kong, Trung Quốc. Anh trai bà là cựu Thủ tướng Thaksin dự định sẽ bay sang Thụy Sĩ, Mỹ và Anh. Tuy nhiên, nguồn tin không tiết lộ cụ thể lịch trình di chuyển của anh em nhà Shinawatra.

“Ông Thaksin có công việc làm ăn ở nhiều nước, ông ấy thường xuyên phải di chuyển và bà Yingluck thường đi cùng trong các chuyến đi này. Ông Thaksin muốn hướng dẫn em gái cách kinh doanh”, nguồn tin nói.

Nguồn tin bác bỏ thông tin nói rằng, bà Yingluck vội vã rời London để tránh bị dẫn độ.

Đại sứ quán Thái Lan tại London trong một lá thư đề ngày 5/7 gửi Văn phòng Đối ngoại Thịnh vượng chung của Anh đã đề nghị giới chức Anh dẫn độ cựu Thủ tướng Yingluck theo hiệp ước dẫn độ giữa hai nước.

Tuy nhiên, nguồn tin đảng Pheu Thai cho rằng, giới chức Anh có thể sẽ không dẫn độ bà Yingluck. Nếu trường hợp bà Yingluck bị bắt giữ ở Anh, thì quá trình giải quyết thủ tục pháp lý cũng mất 2-3 năm.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck bị phế truất sau một cuộc đảo chính quân sự hồi năm 2014 và bị cáo buộc sơ suất trong chính sách trợ giá gạo gây thất thoát hàng tỷ USD cho chính phủ Thái Lan trong thời gian đương chức. Bà Yingluck chạy khỏi đất nước hồi tháng 8 năm ngoái để trốn tránh phiên tòa luận tội.

Minh Phương

Theo Nation

Nguồn tin: Báo điện tử Dân Trí


 
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Bình Luận Facebook
Showbiz
Tin thế giới
Thống kê truy cập
  •   Đang truy cập 177
  •   Máy chủ tìm kiếm 1
  •   Khách viếng thăm 176
 
  •   Hôm nay 18,908
  •   Tháng hiện tại 1,080,516
  •   Tổng lượt truy cập 127,472,720